8 ต้นไม้ที่อันตรายที่สุดในโลก คุณไม่ควรสัมผัส (ระวังอาจตาย)  ตอนที่ 2

8 ต้นไม้ที่อันตรายที่สุดในโลก คุณไม่ควรสัมผัส (ระวังอาจตาย)  ตอนที่ 2

มาตามดูต้นไม้ที่อันตรายที่สุดในโลก อีก 4 ชนิด ในบทความตอนที่ 2 กันเลยค่ะ

5.ต้นสนบันยา เป็นต้นไม้ที่ดูสวยงาม และเติบโตได้ถึง 20-50 เมตร และมีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ชวนให้อยากเข้าใกล้ แต่อย่าประมาท เพราะความอันตรายของมันเหมือนการนำต้นมะพร้าวและต้นแซนบ็อกซ์มารวมกันถ้าเข้าไปมองใกล้ๆจะเห็นว่าใบปกคลุมไปด้วยหนามแหลม แต่ผู้เชี่ยชาญก็เข้าใกล้ไม่ได้ถ้าหากไม่สวมชุดป้องกันอย่างดี และต้นสนนี้จะอันตรายเป็นพิเศษในช่วงเดือน ธันวาคม-มีนาคม ซึ่งงจะแตกผลที่มีขนาดใหญ่กว่าหัวคน รอบๆเต้ฒไปด้วยหนาม น้ำหนักลูกสนหนักได้ถึง 10 กิโลกรม ดังนั้นใครที่อยู่ใต้ต้นเหล่านี้แล้วเจอช่วงจังหวะที่ลูกสนตกพอดี ก็จะได้รับอันตรายสาหัส จึงมักจะเห็นป้ายเตือนไม่ให้เข้าใกล้ต้นเหล่านี้มากมาย

6.ต้นแตรนางฟ้า ต้นไม้ตระกูลนี้มีถิ่นกำเนิดตามธรรมชาติ แถบอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ภาคใต้ของอเมริกาไปจนถึงทวีปอเมริกา ดอกมีขนาดใหญ่มากทั้งสีขาว เหลือง ม่วง ชมพู ส้ม ด้วยความสวยงามจึงนิยมนำไปตกแต่งสวนแต่ ดอกของมันก็มีพิษ ซึ่งดอกของแตรนางฟ้าจะถูกไปใช้ในการมาตรกรรม หรือใช้ในพิธีกรรมของแม่มด รวมถึงพิธีกรรมในประเทศอินเดีย ซึ่งหากเผลอกินเมล็ด ใบของมันก็จะก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะ เป็นมายเกรนขนาดหนัก คลื่นใส้ ประสาทหลอน เห็นภาพหลอน เป็นอัมพาต พูดคุยไม่รู้เรื่อง มีอาการโคม่า สูญเสียความทรงจำ ไม่รู้สึกตัวว่าตนเองทำอะไรอยู่ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

7.ต้นพีโซเนีย  ถึงแม้ต้นไม้ชนิดนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่ก็มีความน่าสนใจ เพราะได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้มาตรกร ที่สามารถฆ่าสัตว์เล็กๆ อย่างเช่น นกได้ เป็นต้นไม้ที่มีดอกขนาดเล็ก มีถิ่นกำเนินดในเขตร้อนแถบฮาวาย นิวซีแลนด์ เป็นไม้เนื้ออ่อน มีใบเป็นมันวาวขนาดใหญ่ และมีความลี้ลับแผงอยู่ หาดขุดลงไปในส่วนรากจะพบกระดูกเล็กๆ เหมือนเป็นสุสานที่เก็นมัมมี่ร่างเล็กๆไว้เป็นจำนวนมาก ตัวการพิเศษที่ฆ่านกตายคือเมล็ดที่มีความเหนียว เมื่อนกกินเข้าไปจำนวนมากจะตกลงไปใต้ต้นและบินไม่ขึ้น ตายอยู่ตรงนั้นเพื่อเป็นอาหารของสัตว์อื่นๆ และเป็นปุ๋ยให้ต้นไม้นี้ ดังนั้นมันจึงเป็นอันตรายอย่างมากต่อประชากรนกบนโลก

8.ต้นแมนชิเนล หรือ แอปเปิ้ลแห่งความตาย  เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่อันตรายที่สุดในโลก มันมีพิษร้ายแรงที่ทำให้มนุษย์บาดเจ็บและอาจตายได้ แมนชิเนล มีผลคล้ายแอปเปิ้ล แต่ผลมีขนาดเล็ก  และอัดแน่นไปด้วยพิษร้ายแรง แค่กัดเพียงคำเดียวคุณอาจกลายเป็นสโนไวท์ แต่ไม่มีใครมาปลุกคุณขึ้นมาได้ นอกจากคุณจะไปหาหมอและล้างท้องได้ทัน และมันจะขับยางสีขาวที่เป็นพิษ ถ้าคุณสัมผัสใบและก้านของต้นชนิดนี้จะสร้างความระคายเคืองให้ผิวหนังอย่างรุนแรง ทำให้เกิดแผลผุพอง และทำให้การหายใจถูกปิดกั้นได้ จากการสูดดมควันจากน้ำยางของมัน หรือหากยืนอยู่ใต้ต้นแมนชิเนล ขณะที่ฝนตก จะให้เกิดปัญหามากยิ่งขึ้น เพราะทุกอย่างที่หยดผ่านต้นไม้ ละอองน้ำ ไอน้ำ ล้วนเป็นพิษทั้งหมด ความรุนแรงจะเกิดขึ้นด้วยอาการแพ้ และความเข้มข้นของพิษที่ได้รับ เรียกว่าอันตรายสุดๆสำหรับต้นไม้ต้นนี้

ทั้งหมดคือ 8 ต้นไม้ที่น่ากลัวที่สุดในโลก แม้ส่วนใหญ่คุณจะไม่ได้พบเจอในชีวิตประจำวัน แต่เรื่องแบบนี้รู้ไว้เป็นสาระก็จะเป็นประโยชน์ที้เกิดขึ้นในอนาคตที่ไม่อาจคาดเดาได้

ต้นไม้แต่งบ้าน ต้นไม้แต่งคอนโด ต้นไม้ฟอกอากาศ