อาการภูมิแพ้จะหายไป ปลูกต้นไม้ 9 ชนิดนี้ในบ้าน จะช่วยฟอกอากาศดี ตอน2

อาการภูมิแพ้จะหายไป ปลูกต้นไม้ 9 ชนิดนี้ในบ้าน จะช่วยฟอกอากาศดี ตอน2

อาการภูมิแพ้จะหายไป ปลูกต้นไม้ 9 ชนิดนี้ในบ้าน จะช่วยฟอกอากาศดี นอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน ตอนที่2ถ้าอยากนอนหลับสนิท และอาการภูมิแพ้ที่น่ารำคาญหายไป ไปตามดูต้นไม้อีก 5 ชนิดที่ปลูกในบ้าน และคุณสมบัติที่จะช่วยคุณได้กันต่อในบทความที่ 2 กันเลย

5.ต้นปาล์มไผ่ เป็นต้นไม้มงคลที่มีคุณภาพสูงมาก เพราะช่วยฟอกอากาศได้ดีอย่างสุดๆ และช่วยดูดพิษฝุ่นในอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้หายใจสะดวกนอนหลับสนิม ตื่นมาด้วยความสดชื่น

สำหรับการปลูก ให้หาหน่อมา 3 หน่อ แล้วปลูกในกระถางที่มีดินร่วนซุย 2 ส่วน ปุ๋ยหมัก 1 ส่วน ทราย 1 ส่วน และเศษไม้ผุ 1 ส่วนรดน้ำให้ชุ่มวันละ 1 ครั้ง กลางวันนำไปวางไว้นอกบ้านในที่โดดแดดโดยตรงจะทำให้เติบโตได้ดี

6.ต้นดอกเยอบีร่า เป็นไม้ดอกที่สวยงามและช่วยฟอกอากาศในห้องนอนได้อย่างชั้นยอด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะมันจะช่วยดูดพิษในอากาศ ส่งผลต่อการนอนหลับให้สบายยิ่งขึ้น

วิธีการปลูก ให้แยกหน่อที่มียอด 1 ยอด และราก 3 ราก จากนั้นเด็ดรากและใบออกให้เรียบร้อย เพื่อรดการคายน้ำและปลูกในกระถางที่มีดินทรายผสมขุยมะพร้าว ระวังอย่าให้ดินกลบยอด รดน้ำให้ชุ่มเล็กน้อยวางไว้ในที่ร่ม หรือแดดรำไร

7.ต้นดอกเดหลี เป็นต้นไม้ดอกสวยที่มีขนาดลำต้นปานกลาง ปลูกง่าย ดูดพิษในอากาศได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถดูดได้ดีกว่าต้นขนิดอื่นๆได้มากกว่าถึง 5 % และช่วยลดการเกิดภูมิแพ้ได้ ทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น

สำหรับการปลูก ปลูกในกระถางที่มีดินร่วน 2 ส่วน ทราย 1 ส่วน เศษไม้ผุ 1 ส่วน ผสมกับปุ๋ยคอก แล้วรดน้ำทุกวันพอให้ชุ่ม และโดนแดดรำไร

8.ต้นพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่ปลูกได้ง่ายที่สุด ปลูกง่ายและโตเร็ว สามารถลดฝุ่นในอากาศได้มากถึง 90 % แถมยังช่วยลดเชื้อราได้มากถึง 84 % และปลูกในห้องนอนได้

สำหรับวิธีปลูกจะปลูกแช่ในน้ำ หรือในกระถางก็ได้

9.ต้นว่านหางจระเข้ เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความสวยงามประโยชน์เยอะ และยังเป็นสมุนไพรชั้นยอดอีกด้วย เหมาะกับการปลูกในห้องนอน เพราะคายออกซิเจนได้ดีในเวลากลางคืน

การปลูกให้นำดินผสมกับขุยมะพร้าวใส่ลงกระถาง แล้วแยกหน่อมาปลูกได้เลย ระวังอย่ากดดินแน่นจนเกินไป รดน้ำเล็กน้อย วางในที่มีแดดรำไรในเวลากลางวัน เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย และปลูกในบ้าน ในห้องทำงาน หรือในห้องนอนได้ดี

ใครที่กำลังมองหาซื้อต้นไม้ฟอกอากาศก็ลองดูตามคำแนะนำทั้ง 9 ชนิดได้เลย ราคาไม่แพง แต่ประโยชน์เยอะ โดยเฉพาะคนที่นอนไม่ค่อยหลับและเป็นโรคภูมิแพ้ 

#ปลูกต้นไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน #ต้นไม้แต่งคอนโด