10 ต้นไม้สุดแปลกที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน (ไม่น่าเชื่อ) 

10 ต้นไม้สุดแปลกที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน (ไม่น่าเชื่อ) 

สวนซีคัวญ่ายักษ์ ต้นไม้แผดต้นนี้นอดกจากจะสูงใหญ่และยาว 83 เมตรแล้ว ยังมีเส้นผ่าศูนย์กลางกว้างถึง 8 เมตร ตำนานเล่ากันว่า ต้นไม้สองต้นนี้เป็นคู่แม่ลูกที่เติบโตมาด้วยกัน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลังเพราะมันเคยรอดมาจากปรากฏการณ์ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ในป่าแคลิฟอร์เนียมาก่อน ซึ่งไฟมาในครั้งนั้นต้นไม้ในป่าตายไปจำนวนมาก แต่สองต้นนี้กลับรอดและเติบโตเป็นตัวไม้ยักษ์คู่กัน แต่หลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้รูปร่างของต้นไม้สองต้นนี้เปลี่ยนไปคือมีโพรงด้านล่างที่เห็นรอยไฟไหม้ชัดเจน หากอยาเห็นเจ้าต้นไม้ยักษ์คู่สุดแกร่งนี้เตรียมเงินค่าตั๋วให้พร้อมแล้วบินไปเยี่ยมชมคู่สุดแกร่งได้ที่ CALAVERS BIG TREES  STATE  PARK ได้เลย

ต้นแองเคอวิค ต้นไม้นี้เป็นต้นไม้โบราณที่อยู่ใกล้ซากปรักหักพังของโบสถ์เซนแมรี่ ต้นไม้ต้นนี้ตกเป็นข้อถกเถียงกันในเรื่องอายุของมันเสมอ เนื่องจากไม่สามารถวัดวงแหวนได้ ซึ่งลำต้นที่แผ่กิ่งก้านสาขาเกิดจากตอไม้ที่ตายแล้วแล้วขยายตัวจากเหง้าเดิมไปเรื่อยๆ จนต้นเก่าหายไปจึงหาอายุของเจ้าต้นนี้ไม่ได้นั่นเอง แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดการณ์ว่าอายุจริงของต้นนี้น่าจะเป็นหลักพันปี อยู่มรช่วง 1,400-1,500 ปีเห็นจะได้ ต้นนี้มีเส้นรอบวงกว้างถึง 8 เมตร จัดว่าใหญ่เอาเรื่อง และถึงจะไม่มีบทสรุปของอายุที่แท้จริง แต่มันก็ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 ที่เป็นต้นไม้ใหญ่ในอังกฤษ ส่วนเหตุผลที่มันโตไม่หยุดก็ต้องหาข้อพิสูจน์กันต่อไป

ต้นปีศาจทะเลทราย เป็นต้นไม้ที่น่าสงสารที่สุด เพราะถ้าไม่บอกว่าเป็นต้นไม้หลายคนคงคิดว่าเป็นซากต้นไม้ หรือกองอะไรสักอย่างแน่นอน เพราะมันไม่เหมือนต้นไม้เลยสักนิด แถมยังได้รับฉายาว่าเป็นต้นไม้อัปลักษณ์อีก ซึ่งน่าสงสสารที่สุด แต่มันก็มีลักษณะที่สมชื่อจริงๆ เนื่องจากเป็นพืชที่ไม่มีหัว ลำต้นสั้น ไม่มีกิ่ง สิ่งที่เติบโตได้จริงๆเห็นจะเป็นใบที่ยาวได้เกือบเมตรไปตามพื้นของทะเลทรายที่ทั้งร้อนและแห้ง และการที่มันต้องมีหน้าตาเป็นพุ่มยุ่งๆแบบนี้ก็เพื่อป้องกันความระเหยของน้ำ ด้านนอกของลำต้นมีเกร็ดแข็งๆล้อมรอบเพื่อช่วยต้านลมพายุจากทะเลทราย 

อีกสิ่งหนึ่งของเจ้าต้นนี้ที่แปลกไม่แพ้หน้าตาของมันก็คือการขยายพันธุ์ เพราะเมล็ดของมันสามารถคงอยู่ได้หลายปี โดยไม่งอกออกมาจนกว่าจะได้สภาวะที่เหมาะสม นอกจากนี้ปีศาจทะเลทรายยังอายุยืนมากตั้งแต่ 500-1500 ปี

ต้นบูจุม มีหน้าตาคล้ายกระเพชรแต่ไม่ใช่ เห็นบูจุมลำต้นโกร๋นๆเหมือนหัวผักกาดแบบนี้ จริงๆแล้วมันมีใบ เพียงแต่รูปร่างหน้าตาคนละแบบอย่างที่เคยได้เห็นกัน โดยใบจะหายไปเมื่อมีอากาศร้อนและแห้ง เพื่อลดการคายน้ำ มีถิ่นกำเนิดในบางส่วนของทะเลทรายในแม็กซิโก ความแปลกของมันอยู่ที่รูปร่างที่เหมือนเสาสัญญาณโทรศัพท์ในทะเลทราย กิ่งก้านสาขาสั้นและแหลมยื่นออกมาในแนวนอน สูงได้ถึง 18 เมตร แต่ใช้เวลานานในการเติบโต โดยเส้นรอบวงจะโตขึ้นปีละไม่ถึง 5 เซนติเมตร นอกจากนี้คนในท้องถิ่นยังเชื่อว่าถ้าไปสัมผัสมันเข้าเมื่อไร จะทำให้เกิดอาการแปรปรวนทันที ส่วนจะจริงแค่ไหนต้องไปพิสูจน์กันเอง

ต้นคีฟเวอร์ เป็นต้นไม้สูงใหญ่ที่ใครจะไปคิดว่าเป็นญาติกับว่านหางจระเข้ เพราะรูปร่างหน้าตาทบจะไม่มีความคล้ายกัน ชอบเติบโตในป่าหินของเขตทะเลทรายแห้งแล้ง แถวๆ NAMEBIA  และแอฟริกาใต้ มีดอกสีเหลืองสดเป็นช่อใหญ่ พร้อมกิ่งก้านสาขาสวยงาม ลำต้นปกคลุมไปด้วยชั้นสีขาวบางๆ ในขณะที่เปลือกของลำต้นเป็นเกล็ดสีน้ำตาล ความแปลกอย่างหนึ่งที่ไม่น่าเชื่อได้ของเจ้าต้นคีฟเวอร์คือ มันสามารถกำจัดส่วนต่างๆของลำต้น เช่นกิ่ง ทิ้งเองในกรณีที่ติดโรค เพื่อไม่ให้ลุกลามไปในส่วนอื่นๆของลำต้นได้ด้วย และอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกมันอายุยืนยาวได้ถึง 200 ปี และเติบโตได้ถึง 5-7 เมตร

จากความแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร จึงทำให้ต้นคีฟเวอร์มีความสำคัญต่อประชาชน NAMEBIA เป็นอย่างยิ่ง จนเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ และปรากฏอยู่ในเหรียญ ในแสตมป์ และต่างๆอีกมากมาย

ต้นไม้แต่งบ้าน ต้นไม้แต่งคอนโด ต้นไม้ฟอกอากาศ