ไม้มงคลออกดอก 4 ชนิด หาดูยาก ออกดอกแล้ว โชคดี มีโชคจ้า

ไม้มงคลออกดอก 4 ชนิด หาดูยาก ออกดอกแล้ว โชคดี มีโชคจ้า

บทความต้นไม้ครั้งนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักไม้มงคลที่ออกดอกแล้วจะให้โชคกับผู้เป็นเจ้าของ หรือผุ้ปลูก  นำมาฝากกับถึง 4 ชนิด ถ้าสนใจไปดูกันเลยค่ะว่ามีไม้มงคลชนิดไหนบ้างที่เรานำมาฝากในครั้งนี้

1.ว่านนางคุ้ม หรือ ว่านผู้เฒ่าเฝ้าบ้าน เป็นว่านโบราณ นอกจากจะมีดอกสีขาวสวยสบายตาที่มากับฝนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ออกดอกทุกปี  หัวต้องได้ขนาด ดอกจึงจะออก ว่านนางคุ้มเป็นว่านที่มีใบสวยงาม เป็นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่าสามารถคุ้มตรองคนในบ้านให้ปลอดภัยจากภัยอันตรายต่างๆได้

2.กุมารดำเรียกทรัพย์ หรือ โคตรรวย ตันไม้ชนิดนี้จะออกดอกที่สวยงาม โดดเด่นเป็นดอกสีแดง และมีไส้ข้างในเป็นสีขาวบริสุทธิ์ เจริญเติบโตได้ดีและรวดเร็วในดินก้ามปู เป็นอีกหนึ่งใบมงคลทีออกดอกสวยงามและให้โชคเมื่ออกดอก

3.ต้นเสน่ห์จันทร์โกเมน  เป็นอีกต้นที่เติบโตและเจริญงอกงามได้ดีในดินใบก้ามปูหมัก ดอกของเสน่ห์จันทร์โกเมน จะมีสีแดงลักษณะเรียวเป็นช่อ และออกดอกตามก้ามใบ และเชื่อกันว่าเมื่อใดที่ออกดอกจะทำให้เจ้าของโชคดี และมีเสน่ห์

4.เสน่ห์จันทร์ขาว มีใบทรงกลมมีลวดลายในตัว เสน่ห์จันทร์ขาวเป็นต้นไม้มงคลที่ชอบความสะอาด น้ำที่นำมารดต้องมีความสะอาด และจะออกดอกต่อเมื่อต้นมีความสมบูรณ์แข็งแรง ดอกมีสีขาวขนาดเล็ก โดยจะมีก้านดอกที่ยาวออกมา คนโบราณนิยมเก็บดอกไปแช่น้ำมันแล้วนำไปบูชา

และทั้งหมดคือไม้มงคลที่จะออกดอกให้เห็นในช่วงที่มีมีฝน และ เมื่อไหร่ทั้งต้องไม้มงคลทั้ง 4 ชนิดนี้ออกดอก เจ้าของ หรือ ผู้ที่ปลูกก็จะมีโชคลาภ มีโชคดี การปลูกต้นไม้ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ชนิดใดก็ล้วนทำให้บ้านเรือนร่มรื่นและสดชื่น ยิ่งถ้าไห้ปลูกต้นไม้ที่เป็นมงคลแก่ชีวิตของผู้ปลูกและคนในครอบครัวแล้ว ยิ่งเป็นสิ่งที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นมีโอกาสจัดสวนในบ้าน หรือไปเที่ยวตลาดต้นไม่ครั้งหน้า อย่าลืมหาซื้อต้นไม้มงคลที่ออกดอกทั้ง 4 ชนิดที่นำมาแนะนำมาปลูกในบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยล่ะค่ะ ยิ่งช่วงนี้ฝนบ้านเราตกบ่อยตกหนักราวกับหน้าฝน ไม่แน่ว่า นำมาปลูกได้ไม่นานคุณอาจได้เห็นดอกที่สวยงามของต้นไม้มงคลทั้ง 4 ชนิดในเวลาที่พอดีพอเหมาะก็เป็นได้ ที่สำคัญ ดอกออกความโชคดีก็จะเข้ามาหาคุณและครอบครัวด้วย