9 ต้นไม้พุ่ม ดอกสวยสะดุดตา ตอนที่ 2

9 ต้นไม้พุ่ม ดอกสวยสะดุดตา ตอนที่ 2

ใบบทความตอนที่ 1 รู้จักไม้พุ่มที่มีดอกสวยงามไป 4 ชนิดแล้ง มาตามดูความสวยงามของไม้พุ่มที่มีดอก อีก 5 ชนิดในบทความตอนที่ 2 กันเลยดีกว่า

1.ต้นทองอุไร เป็นไม้พุ่มที่มีความเจริญเติบโตเร็ว ดอกมีสีเหลืองสดใส ถ้าได้รับแสงแดเพียงพอจะออกดอกตลอดปี เวลาออกดอก จะออกดอกพร้อมๆกันเต็มต้น สามารถปลูกเป็นกลุ่ม หรือเป็นแนวบังสายตาได้ หรือจะปลูกแค่ต้นเดียว หรือสองต้น แต่งทรงพุ่มให้สวยๆก็โดดเด่นสวยงามสะดุดตา

ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด หรือตอนกิ่ง

2.ต้นหางนกยูงไทย ซึ่งดอกจะมีทั้งสีแดง สีชมพู สีเลือง โดยหางนกยูงไทยจะออกดอกที่ปลายยอด แต่จะมีหนาวเล็กน้อยที่บริเวณลำต้น หรือกิ่ง คนพื้นเมืองทางเหนือจะเรียกต้นหางนกยูงไทยว่าต้น ซอมพอ คนสูงอายุทางล้านนานิยมนำดอกมาทัดที่ผม หรือมวย ในเทศกาลสงกรานต์ หางนกยูงไทยเป็นไม้พุ่มอีกชนิดที่สามารถนำมาปลูกเป็นแนวเพื่อดึงสายตา หรือจะปลูกเป็นกลุ่มเพื่อให้สะดุดตาโดดเด่น หรือปลูกบนพื้นที่ที่เป็นเนินก็จะสวยงามสะดุดตามาก สามารถนำมาปลูกตกแต่งได้ทั้งที่บ้าน หรือภูมิทัศน์ในสถานที่ต่างๆได้อย่างเหมาะสมสวยงาม

3.ต้นพู่ชมพู เป็นไม้ทรงพุ่มโปร่งไม่ทึบมาก ไม่สร้างความอึดอัด สามารถมองทะลุทรงพุ่มได้ แต่ก็ช่วยบังสายตาได้ ดอกของพุ่มชมพูจะมีทั้งดอกสีชมพู สีแดง สีขาว เวลาดอกบานจะเป็นพู่ ฟูออกเป็นทรงกลมสวยงาม บ้านไหนที่ไม่เหลือพื้นดินสำหรับปลูกก็สามารถลูกในกระถางใหญ่ๆได้ หรือปลูกในท่อปูนก็ได้

4.ต้นพุดตาน เป็นไม้พุ่มที่มีทรงพุ่มกว้าง มีใบขนาดใหญ่สีเขียว เสน่ห์ของดอกต้นพุดตาน นอกจากจะมีกลีบดอกที่ฟูสวยงามแล้ว ดอกของพุดตานยังสามารถเปลี่ยนสีได้เองอย่างมหัศจรรย์ตามธรรมชาติ คือ เมื่อบานตอนเช้าดอกจะเป็นสีขาว พอตกบ่ายจะเป็นสีชมพูอ่อน และพอบ่ายแก่ๆถึงช่วงเย็นก็จะเปลี่ยนเป็นสีชมพูเข้ม  จากนั้นดอกก็จะร่วง ต้นพุดตานามารถนำมาปลูกบังแสงแดดทางด้านข้าง หรือบังสายตาในมุมที่เป็นส่วนตัวได้

5.ต้นกาหลง เป็นไม้พุ่มที่มีใบคล้ายๆต้นเสี่ยงต้นชงโค ดอกของต้นกาหลงจะมีสีขาวสวย ต้นไม่สูงมาก โดยจะมีความสูงที่ประมาณ 1-3 เมตร คล้ายๆกับต้นเสี่ยวต้นชงโค เหมาะกับการนำไปปลูกตกแต่งบริเวณบ้าน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นไม้พุ่มที่มีเสน่ห์อีกชนิดหนึ่ง ใครที่ชอบดอกไม้ที่มีสีขาวลองหาต้นกาหลงมาปลูกดู

และทั้งหมดคือไม้ทรงพุ่มที่มีดอกสวยงาม โดยสามารถเลือกสีดอกที่จะสร้างความสดใสของบริเวณบ้าน หรือสถานที่ได้ตามความชอบ ขอให้มีความสุขกับกับสวยงามของดอกของไม้พุ่มทั้ง 9 ชนิดที่นำมาฝากนะคะ  ต้นไม้แต่งบ้าน ต้นไม้แต่งคอนโด ต้นไม้ฟอกอากาศ