10ไม้ด่างมงคล ไม้ประดับมงคลใบสวย เสริมดวง เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ ตอนที่ 2 

10ไม้ด่างมงคล ไม้ประดับมงคลใบสวย เสริมดวง เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ ตอนที่ 2 

มาติดตามอีก 5 ไม้ด่างมงคลไม้ประดับมงคลใบสวย เสริมดวง เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ในบทความ ตอนที่ 2 กันต่อเลยนะคะ

อันดับที่ 5 พลูด่างอินเดีย

หรือ พลูงาช้าง เป็นหนึ่งในต้นไม้มงคลที่เป็นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน อีกทั้งเป็นไม้เลื้อยที่มีความโดดเด่นที่มีใบเป็นรูปหัวใจขนาดเล็ก มีลวดลายด่างขาวตัดกับสีเขียว สีสันสวยงามดูแปลกตา สามารถนำมาเป็นไม้กระถางแบบตั้งหรือแบบแขวน ประดับไว้ตามบ้านตามระเบียงหรือจะปลูกลงดินก็ทำให้เกิดความร่มรื่น และมีความเชื่อกันว่า พลูงาช้างจะเสริมให้ผู้ปลูกพบเจอแต่สิ่งที่ดีเป็นมงคล มีความสงบสุข เจริญรุ่งเรือง

พลูด่างอินเดียขยายพันธุ์ด้วยการปักชำ เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ดูแลง่ายทนทานต่อโรค สามารภปลูกลงดินในสวน ปลูกในกระถางแบบตั้ง แบบแขวน หรือปลูกในน้ำก็ได้

อันดับที่ 4 ต้นเงินไหลมา ด่างขาว

เป็นต้นไม้มงคลฟอร์มสวย ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายดูแลง่าย มีความโดดเด่นที่ฟอร์มใบที่เป็นรูปหัวใจ หรือลูกศร พื้นใบเป็นสีเขียวมีสีขาวตัดเป็นลายด่าง ปลายใบเรียว แผ่นใบหยักเว้าเป็น 5 แฉก ดูแล้วสวยงามละมุมมาก 

ต้นเงินไหลมา ด่างขาวนี้มีมากมายหลายสายพันุ์และมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป และเชื่อว่าหากปลูกไว้จะช่วยเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย ทำให้มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ ทำมาค้าขายดี ช่วยเสริมบารมี และเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ คลายความชื้นสูง ทำให้สร้างความชุ่มชื้นให้บริเวณพืชที่ได้เป็นอย่างดี

ต้นเงินไหลมา ด่างขาว เติบโตได้ในดินทุกชนิด แต่ต้องมีความชุ่มชื้น เป็นดินร่วนซุย ชุ่มน้ำ แต่ต้องระบายน้ำได้ดีและรวดเร็ว เป็นพืชที่โตเร็วชอบแดดรำไร รดน้ำวันละครั้ง ปลูกได้ทั้งในกระถา ลงดินจัดสวนก็ได้

อันดับที่ 3  ยางอินเดียใหญ่

เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ถ้าปลูกลงดินจะมีความสูงถึง 25 เมตร เป็นไม้ที่ไม่ผลัดใบ ลำต้นเป็นสีน้ำตาลเข้ม ทุกส่วนของต้นจะมีน้ำยางสีขาว ใบแข็งเงาเป็นรูปวงรีเป็นมัน เมื่อโตเต็มที่จะมีรากอากาศห้อยยู่ตามลำต้นคล้ายต้นไทร เป็นต้นไม้ที่มีความเรียบง่าย เติบโตได้แม้มีแสงน้อย ปัจจุบันมีการกลายพันธุ์เป็นพันธุ์แคระ ปัจจุบันจึงนิยมนำมาปลูกเป็นไม้กระถางประดับในที่ต่างๆ  เพราะนอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังมีคุณสมบัติในการดูดสารพิษ ดักจับฝุ่นและฟอกอากาศ เป็นต้นไม้ที่ปลูกเลี้ยงง่ายทั้งในบ้านและคอนโด

อันดับที่ 2 พิโลเดรนดรอน พินนาค

หรือกลายคนอาจรู้จักในชื่อของ ฟิโล ที่แปลว่าต้นไม้ หรือพันธุ์ไม้ที่อยู่กับต้นไม้อื่น ปัจจุบันมีมากกว่า 400 กว่าสายพันธุ์ ทั้งแบบไม้เลื้อย ไม้ล้มลุก และไม้พุ่มพิโลเดรนดรอน พินนาค จะมีใบเป็นรูปไข่ ปลายเรียวแหลม โคนใบเป็นรูปหัวใจ ขอบหยักลึก 7-9 แฉก ใบมีขนาดใหญ่เป็นมันหนาคล้ายกับแผ่นหนัง ในมีสีเขียวเข้ม สลับกับสีขาว ก้านใบคล้ายทรงกระบอก เติบโตได้ทั้งในที่ร่มและลาแงแต่ต้องมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ปัจจุบันนิยมปลูกไว้ในกระถางเพื่อประดับ เป็นไม้ตัดใบที่นิยมขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด ตอน ปักชำยอด ชอบดินร่วน ระบายน้ำได้ดี ต้องการน้ำปริมาณปานกลาง และแดดรำไร

อันดับที่ 1 มอนสเตอร่า ด่าง 

เป็นไม้ประดับที่มีราคาสูง เพราะโดดเด่นสวยงามและมีลักษณะพิเศษจำเพาะ จนได้ชื่อว่า เป็นราชินีแห่งใบไม้ตระกูล มอนสเตอร่า ด่าง มีมากกว่า 50 สายพันธุ์ทั่วโลก   ที่แพงมากคือ มอนสเตอร่า อันโบมีมีใบด่างขาวที่ขาวเหมือนนมวัว มอนสเตอร่า ด่าง  เป็นไม้ที่ชอบเลื้อยขึ้นที่สูง มีที่ยึดเดาะก็จะทำให้ก้านใบสวยงาม ยิ่งถ้าเจริญเติบโตใบจะขยายและฉีกออกมามากขึ้น ใบมีความมันวาว ขนาดใหญ่ บางใบมีแฉกฉลุสวยงาม ความด่างสีขาวที่ตัดกับสีเขียวจะทำให้ใบยิ่งดูสวยงามมากขึ้น

มอนสเตอร่า ชอบดินร่วนซุย ผสมดินทราย และกากมะพร้าว แต่ต้องระบายน้ำได้ดี อากาศถ่ายเทได้ดี รดน้ำสม่ำเสมอ ชอบอากาศชื้น แสงแดดรำไร ห้ามโดนแสงแดดจัด ดูแลใบด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดที่บริเวณใบใบก็จะสวยงามมากยิ่งขึ้น

และทั้งหมดคือ10ไม้ด่างมงคล ไม้ประดับมงคลใบสวย เสริมดวง เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ ใครมีต้นไหนแล้วก็ดูแลรักษาให้ดีนะคะ แต่ถ้าใครยังไม่มีก็หามาปลูกไว้ในบ้านจะได้ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและความร่มรื่นสวยงามได้ด้วยนะคะ

ต้นไม้แต่งบ้าน ต้นไม้แต่งคอนโด ต้นไม้ฟอกอากาศ