7 ต้นนางกวักเสริมโชคลาภ ปลูกแล้วดี เรียกทรัพย์ และเสริมเมตตามหานิยม

7 ต้นนางกวักเสริมโชคลาภ ปลูกแล้วดี เรียกทรัพย์ และเสริมเมตตามหานิยม

เรียกได้ว่านางกวัก เป็นพันธุ์ไม้ที่คนไทยรู้จักและนิยมปลูกไว้หน้าบ้านกันมาอย่างยาวนาน ด้วยความเชื่อสืบทอดกันมาว่าเป็นชื่อที่มีความเป็นมงคล จะช่วยเรียกทรัพย์สิน เงินทอง ชื่อเสียง รวมถึงเมตตามหานิยมให้ผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ด้วยความที่เป็นพืชวงศ์เดียวกันกับบอน จัดอยู่ในสายพันธุ์ Araceae มีลักษณะทั่วไปแบบใบเลี้ยงเดี่ยว มีหัวอยู่ในดิน และสามารถแตกหน่อได้ จึงทำให้ปลูก และดูแลได้ง่าย ทำให้มีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมาก มาดูกันว่ามีต้นนางกวักเสริมโชคลาภสำหรับนำมาปลูกไว้ที่หน้าบ้านมีพันธุ์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

สายมูต้องมี ต้นนางกวักมหามงคล ปลูกแล้วดี ร่ำรวยเงินทอง

                  1. กวักมรกตด่าง นับว่าไม้ด่างเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ทำให้หลายคนหันมาปลูกต้นไม้กันอย่างจริงจังไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรกหรือแม้แต่ทำเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งเดิมทีสายพันธุ์นี้ใช้ปลูกเพื่อฟอกอากาศภายในบ้าน แต่ด้วยความเป็นใบสีเขียวด่างจึงทำให้ดูสวยงาม แปลกตา ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

                  2. อโกลนีมา หรือต้นกวักมหามงคล เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จนติดอันดับ 1 ใน 5 ที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว ด้วยฟอร์มสวย รูปใบและสีมีความสวยงาม ที่สำคัญปลูกง่ายได้ทุกสภาพดิน ทนต่อทุกอากาศ จึงทำให้ผู้ปลูกทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพ ต่างมีไว้ประดับบ้านกันแทบทุกคน นอกจากนี้ยังช่วยฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษ และเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

                  3. กวักมรกตดำ ด้วยความโดดเด่นเป็นพิเศษจากลักษณะของใบที่มีสีดำเงางาม ทำให้ผู้คนชื่นชอบเป็นอย่างมากจนกลายเป็นไม้กระแสหายากไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีความทนทานสูง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก จะวางไว้ในบริเวณที่มีแสงรำไรหรือแดดจัดก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นต้นนางกวักเสริมโชคลาภที่ไม่ควรพลาดต้องมีไว้ที่บ้านสักต้นกันเลยทีเดียว

                  4. สาลิกาลิ้นทอง นกน้อยนำโชค เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยชื่อที่เป็นมงคล และมีลักษณะดอกที่มีความโดดเด่น ทำให้หลายคนหลงใหลเป็นอย่างมาก ที่สำคัญหากปลูกในกระถางขนาดพอดี ก็จะให้ความสวยงามอย่างไร้ที่ติเลยทีเดียว

                  5. ว่านพระพรหมป่า จัดอยู่ในกลุ่มของว่านกวัก ที่เชื่อกันว่าจะช่วยสร้างขัวญ กำลังใจ และเรียกเงินเรียกทอง โชคลาภวาสนาเข้ามาในบ้านได้ ด้วยลักษณะเด่นของเส้นเรียงใบมีความสวยสะดุดตา ทำให้นักสะสมต่างหามาปลูกไว้เพื่อเสริมบารมีกันเป็นจำนวนมาก

6. ว่านโพธิ์ทอง นับเป็นอีกหนึ่งต้นนางกวักเสริมโชคลาภยอดนิยม ด้วยความสวยงามอ่อนหวานของใบบริเวณก้านและแกนกลางออกสีอมชมพู สดใส ช่วยให้รู้สึกสดชื่น สบายตา นอกจากนี้ยังเป็นไม้มงคลเสริมเงินทอง ให้ใหลมาเทมา อยู่เย็นเป็นสุขให้กับคนในบ้านได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนมักเลือกไปเป็นของขวัญของฝากในโอกาสขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดกิจการร้านค้าต่าง ๆ อีกด้วย

7. ว่านโพธิ์เงิน ลักษณะคล้ายกันกับกวักโพธิ์ทอง เพียงแต่เส้นและก้านใบออกเป็นสีขาว โดยมีความเชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะเรียกทรัพย์ นำแต่ความโชคมาให้ผู้ปลูก แถมดูแลได้ไม่ยากเพียงหมั่นรดน้ำ วางไว้บริเวณที่มีแสงแดดรำไร ก็เติบโตสวยงามแล้ว

              นับว่าต้นนางกวักเสริมโชคลาภเหล่านี้ นอกจากจะมีความเชื่อในเรื่องความเป็นมงคลแล้ว ยังสร้างความสุข สงบ สบายใจ ผ่อนคลายให้ผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี เพราะบางต้นเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ค่อย ๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อย ที่สำคัญยังขยายพันธุ์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น เพาะเมล็ด ปักชำ และแยกหน่อ เป็นต้น ดังนั้นหากใครมีพื้นที่ภายในบ้านและอยากทำสวนสวย ๆ ไม่ควรพลาดต้นนางกวักที่แนะนำข้างต้นไปปลูกกัน รับรองว่าสวยงามอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : my-best.in.th / nonilo.com / thaihometown.com

#ต้นไม้แต่งบ้าน #ต้นไม้แต่งคอนโด #นางกวัก