ว่านรวยล้นฟ้า ออกดอกคราใด มีโชคมีลาภ ร่ำรวย

ว่านรวยล้นฟ้า ออกดอกคราใด มีโชคมีลาภ ร่ำรวย

ว่านรวยล้นฟ้า หรือว่าน เพชรฉลูกัณฑ์ หรือว่านหมูกลิ้ง เป็นว่านอภิมหามงคล ว่านดีของไทย ช่วยให้ทำสิ่งใดก็สำเร็จได้ง่าย สำเร็จง่ายแบบหมูๆ

ว่านรวยล้นฟ้าจะมีใบสีเขียวเข้ม ในสมัยโบราณ ช่างตีเหล็ก ช่างมีด ช่างทำบันไดจะถือว่าว่านนี้เป็นว่านสำคัญที่จะต้องปลูกไว้ที่บ้าน และเมื่อจะทำการสิ่งใดก็ต้องนำว่านนี้มาฝนผสมน้ำ ทำน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าอาถรรพ์และทำให้เกดความเป็นสิริมงคลในสัพพวิชาต่างๆ

ลักษณะของใบว่านรวยล้นฟ้าจะมีรอยกะสีเขียวเข้ม ถ้าสีของรอยกะไม่ชัดแสดงว่าแสงแดดไม่เพียงพอ ส่วนลักษณะของหัวว่านมีลักษณะคล้ายหัวหอม เวลารดน้ำไม่ต้องรดมาก เพราะจะทำให้น้ำขังและหัวว่านจะเน่า

เหตุที่นักเลงว่าน ตั้งชื่อว่านว่ารวยล้นฟ้า เหตุผลก็เพราะ เมื่อใครนำไปปลูก ดูแลอย่างดีจนออกดอก คนที่เป็นเจ้าของที่เป็นคนดูแลก็จะมีโชคลาภ ชื่อของว่านรวยล้นฟ้ามีเรียกกันมากมายหลายชื่อ เช่น ว่านมหารวย ว่านเพชรฉลูกัณฑ์ หรือชาวบ้านจะเรียกว่า ว่านหมูกลิ้ง

ในสมัยโบราณ ถือว่าเป็นว่านหนังเหนียว คงกระพันชาตรี มีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่า ผู้ใดที่กินว่านนี้สามารถปีนเขาสูง และกระโดลงมา 10 ครั้ง ร่างกายก็ยังปกติไม่มีความชอกช้ำใดๆ สามารถคงทนต่อศาสตราวุธทุกชนิด

วิธีการปลูกว่านรวบล้นฟ้า ชอบดินร่วนที่มีส่วนผสมของอินทรีวัตถุจะมีเคล็ดลับในการปลูกคือ เมื่อปลูก อย่ากลบหัวว่านให้จมดินจนหมด ให้เหลือไว้ให้มองเห็นหัว และก่อนปลูกให้ท่องนะโม 3 จบ เมื่อปลูกเสร็จก่อนรดน้ำให้สวดพระคาถา นะโมพุทธายะ 3 จบ แล้วรดน้ำพอให้เปียกทั่ว ไม่ต้องเยอะ

“นะโมพุทธายะ นะมะพะธะ จะพะกะสะ นะอุอุนะ เตชะสุเนนะ มะ ถูจะมาวิเว”

มีครูบาอาจารย์หลายท่านบอกว่า ต้นรวยล้นฟ้า เวลาจะรดน้ำตอนเช้าให้สวดบทคาถาเงินล้านของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หรือสวดพระคาถานะโมพุทธายะ  แล้วค่อยรดน้ำ หรือจะสวดตอนขณะที่รดน้ำก็ได้ จะช่วยให้เกิดความเป็นสิริมงคลและมีโชคมีลาภ

อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ทุกอย่างจะได้มาต้องลงมือกระทำจึงจะได้มา เพราะ “ธรรมใดๆก็ไร้ค่า ถ้าไม่ทำ” ดังนั้นปลูกต้นไม้ที่เป็นมหามงคลแล้ว ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และทำมาหากินอย่างสุจริตและมุมานะไปด้วยโชคลาภก็จะมีมาอย่างแน่นอนค่ะ

#ต้นไม้ฟอกอากาศ #ต้นไม้แต่งบ้าน #ว่านรวยล้นฟ้า