ไม้มงคล ห่อเงินห่อทอง กวักกอบทรัพย์ บอนใบถ้วย ห่อเงิน เรียกทรัพย์ ตอนที่ 2

ไม้มงคล ห่อเงินห่อทอง กวักกอบทรัพย์ บอนใบถ้วย ห่อเงิน เรียกทรัพย์ ตอนที่ 2

ในบทความตอนที่ 1 ของ 2 ไม้มงคล ห่อเงินห่อทอง กวักกอบทรัพย์ บอนใบถ้วย ห่อเงิน เรียกทรัพย์ ไม้ประดับมงคล ปลูกแล้วรวย ได้ทำความรู้จักกับต้นไม้มงคล ห่อเงินห่อทอง 2 สายพันธุ์ ชนิดที่ 1 ไปกันแล้ว  ในบทความนี้ เราจะพาไปรู้จักกับ ต้นห่อเงินห่อทอง ชนิดที่ 2 ซึ่งมีความแตกต่างกับชนิดที่ 1 อย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

2. ต้นห่อเงินห่อทองชนิดที่ 2  ห่อเงินห่อทอง เศียรนาคราช เป็นต้นไม้ตระกูล อโรคาเซีย เช่นเดียวกันกับชนิดที่ ซึ่งเรารู้จักต้นไม้ในตระกูลนี้กันดี  เพราะมันคือต้น ว่านแก้วหน้าม้า และว่านนางกวัก ต้นห่อเงินห่อทองชนิดนี้มีชื่อเรียกต่างกันอีกหลายชื่อเช่น นางกวักกลาย หรือ เศียรนาคราช กอบเงินกอบทอง กวักกอบทรัพย์ หรือเศรษฐีกอบทรัพย์

ลักษณะของต้นห่อเงินห่อทองชนิดนี้ จะมีความโดดเด่นที่ใบ โดยใบจะมีสีเขียวมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ ขอบใบเป็นหยักเป็นลอนสวยงามบิดไปบิดมา และขอบใบทั้ง 2 ฝั่งจะโค้งงอเข้าหากัน รูปร่างบิดเป็นเกลียวชูใบ ดูแล้วคล้ายกับลักษณะของถุง 

ต้นห่อเงินห่อทองชนิดนี้ จะมีหัวสะสมอาหารขนาดใหญ่อยู่ใต้ดิน ลำต้นมีสีเขียว เกิดจากกาบใบซ้อนกัน ปัจจุบันนิยมขยายพันธุ์ด้วยการแยกหน่อ เจริญเติบโตได้ดีในดินร่วนที่ผสมกับวัสดุอินทรีย์ เช่นใบกาบปู ขุยมะพร้าว แกลบหมักขี้วัว วัสดุเหล่านี้จะเพิ่มความร่วนซุยให้กับดิน และก่อนปลูกควรวางถ่านดำรองก้นกระถาง เพื่อช่วยให้ระบายน้ำได้ดี แต่อย่าปล่อยให้น้ำขังเวลารดน้ำ เพราะจะทำให้รากเน่า

ต้นห่อเงินห่อทองชนิดนี้ เป็นต้นไม้ที่ขอบความชื้น แต่ไม่ชอบน้ำแฉะ เวลาการใส่ปุ๋ยบำรุงควรใช้ปุ๋ยอินทรีย์ หรือปุ๋ยดอก 3 เดือนต่อครั้ง แล้วนำไปวางไว้ในจุดที่มีแดดส่องถึงแบบรำไร อย่าให้โดนแสงแดดโดยตรง เพราะจะทำให้ใบไหม้

เป็นอย่างไรกับบ้างกับสาระดีๆของ ต้นห่อเงินห่อทองทั้ง 2 ชนิดที่นำมาให้คุณรู้จัก เลือกปลูกสักชนิดเพื่อเป็นกำลังแรงใจ และเป็นสิริมงคลกับชีวิต เลือกชนิดไหนก็ดูแลบำรุงรักษาเค้าตามลักษณะของแต่ละชนิด

ตามการปลูกต้นไม้มงคลเหล่านี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จึงต้องใช้วิจารณญาณในการศึกษาหาความรู้ และสิ่งที่สำคัญที่สุด หากปลูกต้นไม้มงคลต่างๆแล้ว ใช้ชีวิตในวิถีของคนที่คิดดี ทำดี และมีความขยันด้วยแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะปลูกไม้มงคลชนิดไหน ชีวิตก็จะมีแต่เฮงๆๆๆ ทั้งนั้นรับรองได้