3 ไม้หอม ปลูกในกระถางสำหรับบ้านที่มีแต่พื้นปูน และมีพื้นที่แคบ

3 ไม้หอม ปลูกในกระถางสำหรับบ้านที่มีแต่พื้นปูน และมีพื้นที่แคบ

ครั้งนี้จะมาแนะนำ 3 ต้นไม้ที่ทีดอกกลิ่นหอม มีทรงพุ่มขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการนำมาปลูกในกระถาง สำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ภายในบ้านแต่อยากจะมีต้นไม้กลิ่นหอมที่มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มให้กับบ้าน ต้นไม้ 3 ชนิดได้แก่ต้นอะไรบ้างไปดูกัน

1.ต้นแก้วพวงดวงใจ 

แก้วพวงดวงใจเป้นต้นไม้ที่โบราณเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้มงคล เหมาะกับการนำมาปลูกไว้ในบ้านเพราะว่าคนโบราณมีความเชื่อว่า แก้วแหวนเงินทองเป็นสิ่งสำคัญ คำว่า “แก้ว” เป็นสิ่งที่มีค่าเหมาะกับการมีไว้ในบ้าน

แก้วพวงดวงใจเป็นต้นไม้ที่มีดอกหอม เป็นต้นไม้ที่ได้รับการปรับปรุงพันธุ์โดยการนำ ต้นแก้วแคระไปผสมพันธุ์กับต้นแก้วหิมาลัย และนำลูกผสมของแก้วทั้งสองชนิดนี้ มาผสมกับต้นแก้วพันธุ์ดั้งเดิมอีกที เพื่อแปัญหาที่ต้นแก้วออกดอกแล้วติดเมล็ดเร็วทำให้ช่อดอกไม่สวย ผลที่ได้คือ ทำให้ได้ต้นแก้วพวงดวงใจ มีช่อดอกที่ใหญ่และสวยงามมากเวลาบานก็บานได้นานไม่รีบติดเม,ด กลิ่นดอกก็จะมีกลิ่นหอม โดยเฉพาะเวลาเย็นจะหอมไกล เป็นไม้ที่ไม่กินเนื้อที่เยอะ และสามารถนำมาปลูกลงในกระถาง เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย และเป็นพื้นปูน แต่อยากมีพื้นที่สีเขียวและอยากป,กไม้ดอกที่มีกลิ่นหอม จึงแนะนำให้ลองหามาปลูกที่บ้าน

2.ต้นแก้วหิมาลัย 

เป็นต้นไม้ที่มีลำต้นสีเทาออกเทา มีใบสีเขียวออกเป็นช่อสวยงาม ช่อดอกจะออกเป็นช่อสีขาว ช่อสั้น มีกลิ่นหอม เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ที่สามารถนำมาปลูกลงในกระถาง โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่ต้นแก้วออกดอก แก้วกิมาลัยจะมีดอกที่สวยงามออกเป็นพวงเป็นช่อ โดยดอกจะออกที่ปลายกิ่ง ใครที่ชอบต้นไม้ที่ออกดอกแล้วมีกลิ่นหอม ชอบไม้มงคลก็ลองหาต้นแก้วหิมาลัยปลูกลงกระถางแล้ววางไว้ที่บ้าน แก้วหิมาลัยก็ถือเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมกำลังใจให้เรามีแรงใจในการทำมาค้าขาย เป็นที่พึ่งทางใจ และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้านของเราได้

3.ต้นหอมหมื่นลี้ 

หอมหมืนลี้เหมาะกับการปลูกในช่วงปลายเดือน มกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเป็นช่วงที่จะออกดอก และดอกมีกลิ่นหอม หอมหมื่นลี้เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก มีลักษณะใบที่มีขอบใบเป็นรอยหยักเล็กๆ ปลายใบแหลม ใบมีสีเขียว ดอกออกเป็นช่อสีขาวขนาดเล็ก เวลาดอกบานจะมี 4 กลีบเล็กๆ มีความหอมไกลเหมือนกับชื่อ หมื่นลี้ สามารถนำมาปลูกในกระถาง เลี้ยงดูง่าย และเป็นไม้ที่ชอบแสงแดด เหมาะสำหรับท่านที่ชอบไม้กระถาง และมีพื้นที่จำกัด คนที่ชอบไม้ดอกหอม กลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้ จะสร้างความสดชื่น ทำให้มีอารมณ์ที่ผ่อนคลาย ทำให้เกิดความสุขในการเลี้ยงดู ลองหามาปลูกดู รับรองไม่ผิดหวัง

และทั้งหมดคือ ต้นไม้ที่มีดอกที่มีกลิ่นหอมและสามารถปลูกลงกระถางได้ ลองหามาปลูกเพื่อสร้างความหอมให้กับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด และมีแต่พื้นปูน