7 อันดับ “ว่านมงคล” ประจำวันเกิด ตอนที่ 1

7 อันดับ ว่านมงคล ประจำวันเกิด ตอนที่ 1

            วันนี้เรานำ 7 อันดับ ว่านมงคลประจำวันเกิด ที่เป็นทั้งไม้ประดับมงคล ช่วยเสริมดวง รับทรัพย์ ปลูกแล้วรวย มาฝากกันไปดูกันเลยดีกว่าว่า มีว่านใดประจำวันเกิดวันไหน

            1.คนเกิดวันอาทิตย์ คนที่เกิดวันอาทิตย์เป็นคนที่มีท่าทางเงียบขรึม และมีมาดสุขุม แต่บางครั้งก็ดูน่ากลัว เป็นคนเลือดร้อน และเป็นคนที่สู้ยิบตาเมื่อถูกรังแก บางครั้งชอบอยู่คนเดียว เป็นคนมีเหตุผล เป็นคนที่ชอบเรื่องสาระมีความรู้ รวมทั้งเป็นคนฉลาดแต่บางครั้งก็ขาดความเฉลียว ขี้ใจน้อย เวลาอ่านใจคนเกิดวันนี้ให้ดูที่แววตาและดวงตาเป็นคนคิดจะทำอะไรทำทันที เป็นคนรวดเร็ว แต่บทจะเย็นชาก็ไม่อยากทำอะไรเลย

            ว่านที่ช่วยเสริมความร่ำรวย เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคนเกิดวันอาทิตย์คือ ว่าน 4 ทิศ

         ว่าน 4 ทิศ เป็นว่านที่มีดอกสีแดง ซึ่งเป็นมงคลสำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ เมื่อปล฿กให้ปลูกทางทิศเหนือ เพราะจะช่วยเสริมดวงให้เจริญก้าวหน้า มีวาสนา บารมี ช่วยปกป้องคุ้มครองภัยต่างๆ ซึ่งว่าน 4 ทิศเปรียบเสมือนต้นไม้เสี่ยงทาย หากใครที่สามารถปลูกว่านสี่ทิศให้ออกดอกพร้อมๆกันทั้ง 4 ดอก จะทำให้ผู้ปลูกมีโชคลาภ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าออกดอกไม่ครบทั้ง 4 ดอก ได้เพียง 2 ดอก 3ดอกจะกลายเป็นลางบอกเหตุว่าจะเกิดสิ่งไม่ดีกับผู้เลี้ยง

            2.คนที่เกิดวันจันทร์ คนเกิดวันจันทร์เป็นคนเจ้าชู้เงียบ แอบโปรยเสน่ห์บ่อยๆ จริงๆเป็นคนเจ้าชู้มากแต่ชอบทำนิ่งขรึม เสน่ห์ของคนเกิดวันนี้คือเป็นคนที่บุคลิกดี หน้าตาดี ผิวพรรณดี เป็นคนที่มีศิลปะในการพูดจา เจ้าคารม ทำให้ใครที่รู้จักคนเกิดวันนี้หลงเสน่ห์เข้าง่ายๆ คนเกิดวันจันทร์เป็นคนหลายบุคลิก ชอบไตร่ตรองพิจารณาในสิ่งที่เกิดขึ้น รอบครอบ ไหวพริบดี  อ่อนโยน ชอบซุ่มแอบทำอะไรเงียบๆคนเดียว

         ว่านที่ช่วยเสริมความร่ำรวย ความเป็นสิริมงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์คือ ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว

         ว่านเสน่ห์จันทร์ขาวเป็นว่านที่มีเมตตามหานิยมสูง จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับผู้ปลูก ทำไห้มีคนรัก คนเมตตา และมีคนคอยช่วยเหลือ อีกทั้งเป็นว่านที่ช่วยเสริมโชค เสริมลาภ เสริมสิริมงคลให้กับคนในบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่ทำธุรกิจ พ่อค้าแม่ขาย หากปลูกไว้กิจการค้าขายจะเจริญรุ่งเรือง

         3.คนที่เกิดวันอังคาร คนเกิดวังอังคารเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ห้าวหาญ วู่วาม ชอบใช้ชีวิตอิสระ เป็นคนพูดจาตรง ขวานผ่าซาก ไม่ชอบคนหน้าไหว้หลังหลอก เป็นคนมีบุคลิกเคร่งขรึม ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ เป็นคนมรความรู้ดี พูดจาดี ชอบการยกย่องสรรเสริญ มีความเด็ดเดี่ยว

         ว่านประจำวันเกิดของคนเกิดวันอังคาร ที่จะช่วยเสริมความร่ำรวยเป็นสิริมงคล คือ ว่านกาหลง

         ว่านกาหลงเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก มีดอกสีขาว เป็นว่านมงคลและเป็นพืชสมุนไพรไทย ซึ่งว่านกาหลงจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมโชค ลาภ เสริมเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ปลูกมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

         อย่าลืมติดตาม “ว่านประจำวันเกิดในบทความตอนที่ 2” ซึ่งเหลือว่านประจำวันเกิดอีก 4 วันนะคะ

#ต้นไม้ฟอกอากาศ #ต้นไม้แต่งบ้าน #ว่านมงคล