ไม้มงคลประจำวันเกิด เกิดวันไหนจัดเลยเพื่อความปัง

ไม้มงคลประจำวันเกิด เกิดวันไหนจัดเลยเพื่อความปัง

                  การปลูกต้นไม้ในบ้านนอกจากจะเลือกตามความชอบแล้ว ก็ยังมองถึงประโยชน์ที่จะได้รับไม่ว่าจะผลหรือดอกที่สีสวยสดใส มีกลิ่นหอม อีกทั้งต้นไม้ก็มีหลากหลายพันธุ์ให้เลือกปลูกกันซะจริง สำหรับใครที่ยังเลือกไม่ได้หรือสองจิตสองใจ วันนี้เรามีตัวช่วยเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมกับคุณกันค่ะ อย่างไม้มงคลประจำวันเกิดนั่นเอง ที่นอกจากจะเลือกให้ถูกโฉลกเจ้าของบ้านแล้ว ยังเสริมดวงให้ชีวิตดีขึ้น แต่ละวันเหมาะกับต้นไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

                  คนเกิดวันอาทิตย์เป็นผู้นำ จริงใจ ขยันทำงาน สีที่ถูกโฉลกเป็นสีเหลือง สีส้ม สีแสด ไม้มงคลประจำวันเกิด สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์จะเป็นไม้ยืนต้น อย่างเช่น ราชพฤกษ์ ทำให้บ้านดูสดใส อยู่เป็นสุข ,  กุหลาบสีเหลือง จำปา  มีเสน่ห์และสง่างาม ภาคภูมิ , โป๊ยเซียน เสริมเรื่องโชคลาภ , โกสน หรือชบา  คุ้มครองให้บ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข และแนะนำปลูกว่านมหาลาภไว้หน้าบ้านด้วย

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันจันทร์

                  คนเกิดวันจันทร์กิริยานุ่มนวล พูดจาไพเราะ สีที่ถูกโฉลกจะเป็นสีขาว สีเหลือง อย่างเช่น ต้นมะลิ และดอกแก้ว จะดูเลอค่าและเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก , ต้นโป๊ยเซียน กวนอิม มะม่วง จะเด่นเรื่องโชคลาภและการเงิน แนะนำควรปลูกว่าน 4 ทิศเสริมไว้หน้าบ้านจะนำทางชีวิตดีขึ้น

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันอังคาร

                  คนเกิดวันอังคารเป็นคนมีจิตใจกล้าหาญ และจริงใจ สีที่ถูกโฉลกคือสีแดงและชมพู ที่จะเสริมศิริมงคลให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า มีความรุ่งเรือง และมีคุณธรรม คือ ชบา ดอกเข็ม โป๊ยเซียน กุหลาบ โกสน แนะนำปลูกว่านเศรษฐีเรือนนอก ไว้หน้าบ้านด้วยจะดียิ่งขึ้นไปอีก

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันพุธ

                  คนเกิดวันพุธมีนิสัยชอบเจรจา ค้าขาย ตรงไปตรงมา สีที่ถูกโฉลกคือสีเหลือง ไม้มงคลประจำวันเกิดไม่ว่าจะเป็นชบา กุหลาบ จำปา โกสน ราชพฤกษ์ โป๊ยเซียน ที่จะเสริมดวงการงาน และมีผู้คอยให้ความอุปถัมภ์ค้ำจุน แนะนำปลูกว่านเสน่ห์จันทร์ขาวไว้หน้าบ้าน จะยิ่งปังกว่าเดิม

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

                  เป็นคนมีสติปัญญาและชอบศึกษา ต้นไม้ที่ถูกโฉลกจะต้องเป็นสีขาว อย่างเช่น มะลิ จำปี กุหลาบ และดอกพุด ที่จะเสริมความสมบูณร์ของคนในบ้าน ความผาสุก ความเจริญ ความสง่างาม แนะนำปลูกว่านธรณีสารน้ำ เพิ่มความโชคดีไว้หน้าบ้านด้วย

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันศุกร์

                  มีบุคลิกดี วาจามีเสน่ห์ ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ กุหลาบ โป๊ยเซียน อัญชัญ เข็ม โกสน โดยเน้นที่สีแดงและชมพูเป็นหลัก จะมีโชคลาภเกี่ยวกับเรื่องเงินทองและให้ชีวิตประสบความสำเร็จ และควรปลูกว่าน 4 ทิศไว้ทางหน้าบ้านด้วยเพื่อเป็นความสง่างามแก่ราศี

ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันเสาร์

                  เป็นคนเด็ดเดี่ยว จิตใจกล้าหาญ ไม้มงคลประจำวันเกิดคือ วาสนา กวนอิม จำปี มะม่วง หรือเน้นสีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน เสริมบารมี ความรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า และควรปลูกว่านเศรษฐีเรือนใน ไว้หน้าบ้านด้วยจะนำความโชคดีมาให้

                  และนี้ก็คงเป็นตัวช่วยในการเลือกต้นไม้ดี ๆ สักต้นมาปลูกไว้ในบ้านเพื่อประดับและให้ร่มเงา แถมยังถูกโฉลกเพราะเป็นไม้มงคลประจำวันเกิด ที่คอยหนุนดวงให้เจ้าชะตาเฮงยิ่งกว่าเดิม และมีแต่ความโชคดีเข้ามาสู่อยู่เรื่อย ๆ ค่ะ

เครดิตภาพ realasset.co.th / sandalharvest.lnwshop.com / naibann.com

#ไม้มงคลประจำวันเกิด #ต้นไม้ฟอกอากาศ #ต้นไม้แต่งบ้าน