ต้นไม้กระถาง ของแต่งบ้านสุดน่ารักที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กลับบ้านได้เป็นอย่างดี

ต้นไม้กระถาง ของแต่งบ้านสุดน่ารักที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กลับบ้านได้เป็นอย่างดี

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 น่าจะทำให้หลายคนได้อาศัยอยู่ที่บ้านมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าเมื่ออยู่บ้านมากขึ้นเราย่อมสังเกตเห็นถึงบางส่วนของบ้านที่ควรได้รับการปรับปรุงหรือตกแต่งเพิ่มเติม หากคุณรู้สึกว่าหน้าบ้านของคุณนั้นจืดชืดเกินไป เราอยากจะแนะนำให้ลองใช้ต้นไม้กระถางตกแต่งดู เพราะนอกจากมันจะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดีแล้ว มันยังช่วยเพิ่มความสดชื่นและอากาศที่บริสุทธิ์ได้อีกด้วย ดังนั้นหากคุณว่างและอยากจะตกแต่งบ้านเพิ่มเติม วันนี้เราก็มีพันธุ์ต้นไม้ที่สามารถปลูกในกระถางได้มาแนะนำกัน 

รวมต้นไม้กระถาง ของแต่งบ้านสุดน่ารักที่ช่วยให้บ้านสดใส

1.เบญจมาศ เป็นไม้ประดับที่มีหลากหลายสีสันให้เราได้เลือกตามความชื่นชอบ ด้วยความที่มีขนาดต้นเล็กกำลังพอดีทำให้มันสามารถปลูกในกระถางได้ ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความที่มันมีสีสันฉูดฉาดทำให้มันกลายเป็นของตกแต่งบ้านชั้นเยี่ยมที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับบ้านของเราได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีความสามารถในการไล่ยุงและแมลงอีกด้วย

2.ลิ้นมังกร หากคุณชอบต้นไม้กระถางแบบฟอกอากาศเราขอแนะนำลิ้นมังกรเลย เพราะมันทั้งช่วยกรองอากาศและสารพิษได้เป็นอย่างดี ดูแลง่าย สามารถปลูกได้ทั้งกลางแจ้งและในร่ม ที่สำคัญคือมีความสวยงามเหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านเป็นที่สุด

3.วาสนา หากคุณชื่นชอบการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นแต่ไม่อยากปลูกต้นไผ่ วาสนาเป็นต้นไม้ที่สามารถให้ความรู้สึกผสมผสานกันระหว่างไทยและญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีเนื่องจากลำต้นเป็นปล้องเหมือนกับไผ่แต่มีใบเรียวยาวสีเขียวอ่อนสลับสีเขียวเข้มที่มีความสวยงาม ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นต้นไม้มงคลอีกด้วย

4.เจอราเนียม เป็นต้นไม้ดอกที่ลักษณะลำต้นจะเป็นพุ่ม ไม่อยากน่ารัก ออกดอกเป็นช่อมีให้เลือกหลากหลายสีสันด้วยกัน มักจะออกดอกในช่วงฤดูหนาวที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับบ้านเราได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านั้นใบของมันยังมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยไล่ยุงและเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

5.ดาวเรือง เป็นต้นไม้ไทยแถมยังเป็นต้นไม้มงคลอีกด้วย มีสีเหลืองสดใสตัวดอกใหญ่เป็นพุ่ม ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับบริเวณหน้าบ้านของเราได้เป็นอย่างดี ช่วยให้มีคนนิยมชมชอบ ที่สำคัญคือหากใครที่เกรงกลัวสัตว์มีพิษอย่างงูและแมลง ดาวเรืองสามารถไล่สิ่งเหล่านี้ได้

ขั้นตอนการปลูกต้นไม้กระถางให้สวยงามและแข็งแรง

ต้นไม้กระถางนั้นมีวิธีการและขั้นตอนที่ง่าย หลังจากที่เราเลือกต้นที่เราชอบได้แล้วก็เลือกกระถางที่มีน้ำหนักและขนาดที่เหมาะสม ดินที่เหมาะสมสำหรับสายพานของต้นไม้ จากนั้นก็ทำการดูแลรดน้ำและวางในพื้นที่ตามแบบที่ต้นไม้สายพันธุ์นั้นชอบ และที่สำคัญมากที่สุดคือต้องตกแต่งตัดต่อให้เป็นทรงอยู่เสมอ 

#ต้นไม้ #ต้นไม้กระถาง #ต้นไม้แต่งบ้าน