มาปลูกไม้ดอกไม้ประดับสีแดงในสวนกันดีกว่า

มาปลูกไม้ดอกไม้ประดับสีแดงในสวนกันดีกว่า

ต้องยอมรับว่าสีแดงจะเป็นสีในโทนร้อนที่ค่อนข้างโดดเด่นกว่าสีอื่นๆ เป็นอย่างมาก ตรงกับคำกล่าวที่ว่าจะถูกจะแพงขอให้แดงไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามรวมไปถึงการปลูกต้นไม้สีแดงไว้ในสวนก็เช่นกัน เมื่อเจริญเติบโตงอกงามออกดอก ออกผล จะเป็นต้นไม้ที่โดดเด่นกว่าต้นอื่น เรียกได้ว่าใครผ่านไปผ่านมาจะต้องโฟกัสไปที่ต้นไม้สีแดงกันก่อนอย่างแน่นอน และสำหรับต้นไม้ดอกไม้ประดับที่เราพูดถึง และอยากแนะนำให้คุณปลูกไว้ในสวนก็อย่างเช่น 

ดอกกุหลาบสีแดง

บอกได้เลยว่าถึงแม้คุณจะปลูกไว้เพียงต้นเดียว เวลาที่ดอกกุหลาบสีแดงแบ่งบานขึ้นในสวน รับรองได้เลยว่าจะชวนมองและน่าหลงใหลเป็นอย่างมาก แต่ถ้าปลูกไว้เป็นพุ่ม รวมไปถึงทำเป็นซุ้มดอกกุหลาบ ยิ่งเพิ่มความสวยเป็นทวีคูณ ทราบกันแบบนี้แล้ว สวนใครมีพื้นที่พอไม่ว่าจะกว้าง หรือเป็นแค่สวนหย่อมเล็กๆ แนะนำเลยค่ะ มาปลูกดอกกุหลาบสีแดงไว้สักต้นกันดีกว่า 

ดอกเข็ม 

เป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างทนทานพอสมควร ออกดอกเป็นช่อ มีขนาดเล็กๆ รวมกันเป็นพุ่ม มีหลายสีสัน แต่ในบทความนี้เราจะแนะนำให้คุณปลูกดอกสีแดง สีของเขาจะสดไม่แพ้ดอกไม้ประเภทอื่น และมีความสวย ตัดกับสีเขียวเข้มของใบไม้ได้อย่างลงตัว ต้นดอกเข็มจะเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย และทนต่อแสงแดดได้เป็นอย่างดี ดอกออกแล้วจะไม่เหี่ยวเฉาง่าย สวยทนกันเลยทีเดียว 

ดอกชบา 

มีหลายสีเช่นกัน แต่ชบาแดงจะมีสีที่สดใส ชวนมอง กลีบดอกอาจจะดูบอบบาง แต่ค่อนข้างทนต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี นิยมปลูกไว้บริเวณรั้วบ้าน หรือใช้แทนรั้วได้เลย รวมไปถึงการปลูกเป็นซุ้ม ก็สวยเช่นเดียวกัน 

ฤษีผสม 

มาที่ไม้ใบกันบ้าง สำหรับต้นนี้บางท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อ นิยมปลูกในกระถาง แต่ก็สามารถนำมาลงดินได้เช่นกัน ใบจะเป็นสีแดงบริเวณตรงกลาง แต่ช่วงริมใบจะออกสีแดงเข้มอมดำ ตัดกันได้อย่างลงตัวและสวยงามเป็นอย่างมาก เป็นไม้พุ่ม ลำต้นจะสูงไม่เกิน 1 เมตร สามารถปลูกไว้ในสวนและในบ้านได้ ไม่ชอบแสงแดดแรงจัด ต้องปลูกในที่แสงร่ำไร จะเจริญเติบโตได้ดี 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ใครชอบสีแดง ลองหาต้นไม้ที่มีสีที่ตรงใจมาปลูกกันดูนะคะ นอกจากจะสวยสะดุดตาผู้พบเห็นแล้ว ยังถูกใจคุณอย่างแน่นอน และต้องบอกก่อนว่ายังมีไม้ดอก ไม้ประดับสีแดงอีกหลายชนิด ที่เราไม่ได้กล่าวถึง หากสนใจดูเพิ่มเติมคลิกด้านนี้กันได้เลยค่ะ

#ดอกไม้ #ดอกไม้สีแดง #ต้นไม้แต่งบ้าน