แนะนำ ต้นแก้วสารพัดนึก ต้นไม้มงคล

แนะนำ ต้นแก้วสารพัดนึก ต้นไม้มงคล

วันนี้จะพาคุณ มาทำความรู้จักกับต้นไม้ชื่อดี เป็นมงคล อย่างต้นแก้วสารพัดนึก Alocasia Amazonica หรือ ว่านแก้วสารพัดนึก แค่ชื่อก็ทำให้รู้สึกว่าเป็นต้นไม้ที่น่าปลูก แต่จะเป็นต้นไม้ที่ปลูกยากหรือไม่เรามาดูกัน  

สำหรับคนไทยเรามักจะมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ ปลูกเอาไว้ประดับบ้านมีประโยชน์เพื่อเสริมสิริมงคล ป้องกันสิ่งชั่วร้าย ให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคนแน่นอนว่าต้นแก้วสารพัดนึกนี้ เป็นไม้มงคล 

และเชื่อกันว่าถ้าต้นแก้วสารพัดนึกออกดอกจะหมายถึง คิดหวังนึกสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้นตามสารพัดนึก เริ่มน่าสนใจแล้วใช่มั้ยล่ะครับ ต่อไปเราไปดูลักษณะของไม้มงคลชนิดนี้กัน

ข้อมูลทั่วไปของ ต้นแก้วสารพัดนึก 

ต้นแก้วสารพัดนึก ว่านแก้วหน้าม้า ว่านสารพัดนึก เป็นไม้ประเภท บอน Caladium ลำต้นอวบอุ้มน้ำ ใบค่อนข้างใหญ่และแข็งเป็นรูปลูกศร

ซึ่งถ้าโตเต็มที่จะสูงถึง 1.5 เมตร สีเขียวเข้มตัดกับสีขาวเป็นเส้นๆ ด้านล่างมีสีม่วงเข้ม ซึ่งมี 2 กลุ่ม คือ

ต้นแก้วสารพัดนึก ชนิดที่มีลำต้นและใบใหญ่

ต้นแก้วสารพัดนึก ชนิดที่มีลำต้นและใบเรียวเล็ก

ว่านแก้วสารพัดนึก สำหรับบางคนเห็นแวบแรกก็คิดว่านี่คือต้นบอน ค่ะใช่แก้วสารพัดนึกนั้นจะมีที่คล้ายกับลักษณะของต้นบอน จัดได้ว่าเป็นต้นไม้ตระกลูเดียวกับบอนนั่นเอง

 วิธีดูแล ต้นแก้วสารพัดนึก

 ต้นแก้วสารพัดนึก เป็นไม้ในร่ม ไม่จำเป็นต้องใช้แรงพลังไปสู้กับแดดนั้นเป็นต้นไม้ที่อยู่ในตระกูลบอนแต่ไม่ชอบน้ำ ถ้ารถน้ำเยอะ รากเน่า ใบเหลืองวิธีสังเกตว่าควรรถน้ำเมื่อไหร่ ให้ลองจับดินดูว่าดินแห้งหรือไม่ ถ้ายังชื้นๆอยู่ นั่นคือไม่ต้องรด ยกเว้นว่าดินมันแห้งจริงๆ จึงค่อยรดเคล็ดลับง่ายๆ อยากให้ใบใหญ่ ไม่เหลือง ให้ 2 – 3 วันรดน้ำซักครั้งหนึ่ง เพราะต้นแก้วสารพัดนึกนี้ 

ราคาของต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นแก้วสารพัดนึกนั้นเป็นต้นไม้ที่มีคนนิยมไม้ประเภทบอนปลูกกันมาก แต่ราคาไม่สูงมากซึ่งก็จะมีตั้งแต่ 50 บาทเป็นต้นอ่อนให้ผู้ซื้อเริ่มต้นลองปลูกด้วยตนเองไปจนถึง 20,000 กว่าบาทกันเลยทีเดียว ซึ่งใบแก้วสารพัดนึกยิ่งใหญ่จะยิ่งแพง 

แก้วสารพัดนึกนอกจากจะเป็นไม้มงคลที่คนนิยมปลูกเพื่อความสวยงามแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งในต้นไม้ฟอกอากาศ ที่มีชื่อเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัว สารพัดนึก คิดหวังอะไร ได้สมดังที่หวังที่ตั้งใจ สุดท้ายนี้ขอฝากให้ลองนำ ต้นแก้วสารพัดนึก ว่านสารพัดนึก หรือ ว่านแก้วหน้าม้า ซึ่งแล้วแต่ใครสะดวกเรียกนะ ลองหามาปลูกเพื่อ เสริมสิริมงคล เพิ่มโชคลาภ ให้กับคุณ 

#ต้นแก้วสารพัดนึก #ต้นไม้มงคล #ต้นไม้แต่งบ้าน