ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น MORNING GLORY ดอกไม้หลากสีไม้เถาที่น่าปลูก

ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น MORNING GLORY ดอกไม้หลากสีไม้เถาที่น่าปลูก

ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น Morning glory เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่ปลูกได้ในไทย ลักษณะนั้นจะเป็นไม้เถา เถาของผักบุ้งญี่ปุ่นจะเป็นสีเขียว ๆ ขนาดเล็กเปราะบาง หลายคนมักนำมาเป็น ไม้ประดับที่นิยมปลูกตามริมระเบียง หรือปลูกตามรั้ว สามารถเลื้อยเกาะไปตามผนังได้ ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นหรือในต่างประเทศ จะนิยมปลุกเป็นไม้ประดับตามริมรั้ว หรือตามซุ้ม แต่ไม้ชนิดนี้จะมีอายุสั้นแม้ว่าจะโตไวออกดอกไวก็ตาม

ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น MORNING GLORY 

ลักษณะเด่นของ ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น Morning Glory คือความสวยงามสีจะมีหลายสีที่ออกไปทางโทนพาสเทลอย่าง สีชมพู สีน้ำเงิน และสีม่วงลักษณะดอกจะคล้ายดอกผักบุ้งบ้านเราที่ปลายดอกกว้าง ๆ เหมือนทรัมเบต เป็นดอกไม้กลีบบาง มีสีดอกที่สีสวยน่ารัก 

ดอกมอร์นิ่งกลอรี่นั้นมีความหมายของ ที่หมายถึงคำมั่นสัญญา และ ความเชื่อในเรื่องรักแท้ จึงไม่ต้องแปลกใจที่หลายๆคนนิยมปลูก เพราะนอกจากจะสวยงามแล้วความหมายของมันก็ดีอีกด้วย

วิธีการปลูกและการดูแลดอกผักบุ้งญี่ปุ่น

ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น Morning Glory นั้นนิยมปลูกจากเมล็ด และการปักชำกิ่ง ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น Morning Glory ชื่นชอบแดดจัด ๆ งอกงามในดินร่วน แต่ก็ชอบความชุ่มชื้นด้วยส่วนใหญ่จะรดน้ำวันละ 2 ครั้งเช้าเย็นแต่หากต้นโตและแข็งแรงก็สามารถรดน้ำวันละ 1 ครั้งในช่วงเช้าและเมื่อมีดอกจะไม่นิยมรดน้ำให้โดนดอก เพราะดอกจะเน่าไวนอกจากนี้หากต้องการให้ออกดอกบานสวยอยู่ตลอด จะต้องเด็ดดอกเก่าที่เหี่ยวทิ้ง เพราะจะทำให้ออกดอกใหม่ได้ไว 

ในบ้านเรานั้นก็นิยมปลูกดอกไม้ชนิดนี้ลงกระถางแขวน ปลูกเป็นไม้ประดับตามริมระเบียงก็สวยงามไม่แพ้การปลูกเป็นเถาให้เลื้อยไปตามรั้วหรือตามซุ้มต่างๆ  ต้นผักบุ้งญี่ปุ่นนั้นเเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายเหมาะกับอากาศบ้านเราจึงมีคนนิยมปลูก

ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น Morning Glory เป็นอีกหนึ่งดอกไม้น่าปลูก ทั้งปลูกง่ายและสามารถหาซื้อก็ง่าย สายพันธุ์ของต้นนี้ไม่ว่าจะเป็นเมล็ด หรือ แบบสำเร็จที่ลงกระถางแขวนก็พอมีขายตามตลาดต้นไม้ใหญ่ สามารถหาซื้อได้ตามร้านต้นไม้ทั่วๆไป อีกทั้งราคาก็ไม่ได้สูงมาก ทำให้พวกมันเป็นที่นิยมที่จะถูกซื้อไปเป็นไม้ประดับบ้านอีกชนิดหนึ่ ง หลังปลดล็อคดาวน์นี้ถ้าหากมีเวลาว่างๆลองไปเดินหาต้น morning glory มาปลูกกันกับกระถางแขวนสวย ๆ เก๋ สักต้นสองต้นกันดูรับรองว่าคุณจะหลงรักในความน่ารักความสวยของ ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น Morning Glory 

#MORNINGGLORY #ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น #ต้นไม้แต่งบ้าน