มาเพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้านคุณ ด้วย 4 ดอกไม้เหล่านี้กัน!

มาเพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้านคุณ ด้วย 4 ดอกไม้เหล่านี้กัน!

   ดอกไม้: ภายในบ้านของ เราอย่างน้อยควร ต้นไม้ หรือ ดอกไม้มาประดับบ้าง เพื่อเพิ่ทความน่าอยู่ สวยงาม ให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น เเละยังช่วยได้ดีในการฟอกอากาศ ที่เป็น มลพิษภายในบ้าน ถือว่า ดอกไม้ เเละ ต้นไม้ มีประโยชน์ในหลายๆด้านมากมาย หากเราอบากจะหาดอกไม้ มาประดับ สัก 4-5 ต้น หรือ หาดอกไม้ ที่น่าปลูกเพื่อเพิ่ม ความสดใส เเละ ความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

วันนี้เรา จึงมี 4 ดอกไม้มาเเนะนำกัน จะมีดอกอะไรบ้างมาดูกัน! 

เเบล็คอายซูซาน 

 มาเริ่มกันด้วยต้นไม้ ต้นเเรก อย่าง เเบล็คอายซูซาน เป็นอีกหนึ่ง พันธุ์ไม้ ดอกไม้ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากสักเท่าไหร่

ต้น เเบล็กอายซูซายมีลักษณะ: คล้ายๆ กับดอกทานตะวัน มีสีเหลือง เหมือนกัน เเละมีลักษณะดอกที่คล้ายคลึงกันมากด้วย ซึ่งเป็นไม้พื้นเมือง ของทางฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยนะ 

เหมาะกับการปลูกเเบบ ต้องทีการรดน้ำ ที่ถูกต้อง เเละสม่ำเสมอ เเละให้ความชุ่มชื้นอยู่บางเวลา

สามารถนำมาใช้ประดับตกเเต่ง บ้าน,ห้องนอน,คอนโด,รีสอร์ท ของคุณให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น หรือก็สามารถซื้อมาเลี้ยงดูต่อ เพื่อประดับตกเเต่ง ที่ต่างๆได้

ดอกเดซี่ 

 ดอกเดซี่ มีสีขาว มีลำต้นไม้สูงมาก เป็นดอกไม้ที่มีต้นกำเนิดมากจากทาง ยุโรป,เอเชีย ส่วนมากเราจะพบเห็นดอกไม้ พันธุ์ไม้ชนิดนี้อยู่ ตามสวนตาม ทุ่งต่างๆ เพราะมันช่วยเพิ่มความสดใส เเละ บริสุทธิ์ให้พื้นที่นั้นๆอย่างมาก 

  หากอยากซื้อมาดูเเล ก็ควรมีการดูเเล อย่างเหมาะสมเเละสม่ำเสมอ เเนะนำให้ปลูกประดับไว้บริเวณสวนหน้าบ้าน หรือ หลังบ้านของเราก็ได้.

พิทูเนีย 

 เป็นพืชพันธุ์ไม้ ที่มีสีสันสดใส หลากหลายสีมากๆ ช่วยให้บ้านเราดูสดใส เเละหน้าอยู่มากยิ่งขึ้นเลย เมื่อเรามีพันธุ์ไม้ ชนิดนี้ไว้ประดับบ้าน หากใครรักการปลูก เเละ เลี้ยงดูต้นไม้ เเนะนำให้ปลูก พิทูเนีย เพราะปลูกได้ง่าย วิธีการดูเเลไม่ยาก เเละมีขั้นไม่ซับซ้อน  

   ขั้นตอนการดูเเลเบื้องต้น: รดน้ำ 1 ครั้งต่อวัน บริเวณดิน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เเต่อย่ามากจนเกินไป เพราะ โคนต้นไม้อาจจะเน่า,เสียได้ เป็นต้น.

บานชื่น 

 สำหรับดอกไม้ ชนิดสุดท้าย “บานชื่น” เป็นดอกไม้ที่ใคร หลายๆ คนรู้จัก มีลักษณะเป็นสี ชมพูอมเเดงนิดๆ สีสันไม่ฉูดฉาด ดูพอเหมาะ สำหรับการปลูกประดับไว้ บริเวณสวน,ทางเดิน รอบๆบ้าน 

  วิธีการดูเเลเบื้องต้น: รดน้ำวันละ 1 ครั้งเช่นเดียวกัน เเละใช้คอยใส่ปุ๋ยทุกๆ 2 อาทิตย์ หากระถางที่สามารถระบายน้ำ ระบายอากาศได้ดีมาใช้.

   ต้นไม้ ดอกไม้ เหล่านี้ อาจจะช่วยเพิ่มความ สดใส ความน่าอยู่ให้กับบ้าน ของคุณมากยิ่งขึ้น ดังนั้น หากใครที่ชอบ ต้องไปลองซื้อ กันมาปลูก มาประดับบ้าน หน่อยเเล้ว!!!

#ดอกไม้ #ต้นไม้ฟอกอากาศ #ต้นไม้แต่งบ้าน