5 ต้นไม้พันธุ์ไม้ ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

5 ต้นไม้พันธุ์ไม้ ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

  สาระสำคัญของเรื่องราวบทความในวันนี้ เราจะมาพูดถึงพันธุ์ไม้ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นต้นไม้ที่มีความแพงมากๆ ที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งพันธุ์ไม้เหล่านี้เราไม่เราไม่สามารถซื้อได้

เนื่องจากเป็นพันธุ์ไม้ ที่ต้องได้รับการอนุรักษ์ และอีกอย่างมันมีราคาแพงมากๆ หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าต้นไม้ 1 ต้นไม้ก็มีราคาที่แพง มากๆเช่นเดียวกันในวันนี้เราจะมาแนะนำ และบอกสาระ ว่า ต้นไม้ 5 ต้น 5 สายพันธุ์ไหนบ้าง ที่แพงที่สุดในโลกในปี 2021 มาดูกัน.  

ไม้กฤษณา 

หลากหลายคนก็คงคุ้นชินกับชื่อนี้ ไม้กฤษณาเป็นไม้ที่จัดได้ว่าแพงมากๆ และเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน หายากมากๆนะช่วงนี้ ตั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อต้นไม้กฤษณา 1 กิโล จะอยู่ที่ราวๆประมาณ 100 ดอลลาร์ สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ประมาณราวๆ 3,200 บาทต่อ 1 กิโลกรัม ซึ่งไม้กฤษณานานไม่สามารถค้าขายในท้องตลาดได้

เนื่องจากผิดกฎหมายและสามารถ โดนโทษได้ ซึ่งสิ่งสำคัญของไม้กฤษณาที่เราอาจจะยังไม่รู้ หรือคุณสมบัติที่สำคัญของมันก็คือ น้ำมันในไม้กฤษณานั้นสามารถสกัดออกมาทำเป็นยา ได้นั่นเอง 

ไม้จันทน์อินเดีย 

 เรียกว่าเป็นไม้จันทน์ที่มีราคาสูงมากๆ ซึ่งมีราคาสูงถึง 3 หมื่น ดอลลาร์ ถือว่าไม่ใช่ราคาน้อยเลยในราคานี้ ซึ่งส่วนมากเราจะพบพันธุ์ไม้นี้ในแถบประเทศอินเดียอินโดนีเซีย ซึ่งลักษณะของสีก็จะแตกต่างกันออกไปเช่นสีแดง เเดงดำ เเดงน้ำตาล อะไรต่างๆ พันธุ์ไม้นี้เป็นพรรณไม้ที่หายากด้วยและส่วนมากจะนำมาใช้กับ การแกะสลักเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่ต้องใช้ความทนทานและแข็งแรงสูง ซึ่งในปัจจุบันเราก็ไม่สามารถซื้อไม้นี้ได้เนื่องจากผิดกฎหมายทางประเทศกันเอง!

pink ivory 

ในอดีตต้นไม้พันธุ์ไม้ชนิดนี้สามารถจับต้องไม่ได้เลย ถ้ามีเพียงคนเดียวก็คือกระษัตริย์ซูลู ที่สามารถจับต้องพันธุ์ไม้นี้ได้ พันธุ์ไม้ชนิดนี้นั้นมีคุณค่าและมี ความสวยงาม ซึ่งเป็นอีก พันธุ์ไม้ที่เรียกว่าหายากมากๆบนโลกใบนี้แทบจะไม่ค่อยมีเลย ต้นพันธุ์ไม้ชนิดนี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ ต่อกิโลกรัม เรียกว่ามีมูลค่าสูงอยู่พอควรเลย.

ไม้หัวใจสีม่วง 

 สำหรับพันธุ์ไม้สุดท้าย ที่แพงที่สุดในโลกในวันนี้  มีชื่อว่าหมายหัวใจสีม่วง หรือถ้าเรียกเป็นภาษาอังกฤษก็จะเรียกว่า purpleheart ซึ่งตามการศึกษาข้อมูลมา ได้มีการบอกแล้วว่าถ้าต้นไม้ต้นนี้ถูกตัดจะเปลี่ยนจากสีน้ำตาลเป็นสีม่วงชนิดนี้จะพบมาก ในแถบทวีปอเมริกา ซึ่งราคาของมันก็จะอยู่ที่ 20 ถึง 50 ดอลลาร์ ต่อ 1 ชิ้น นั่นเอง.

    นอกจาก 4 พันธุ์ไม้เหล่านี้ ก็ยังมีอีกหลากหลายพันธุ์ไม้บนโลกใบนี้ที่มนุษย์อาจจะไม่ค้นพบ และคาดว่าน่าจะมีราคาที่แพงกว่านี้ ซึ่งเราก็ต้องมารอติดตามกันในอนาคต ว่าจะมีหรือ ไม่ 

#ต้นไม้ #ต้นไม้ราคาแพงที่สุดในโลก #ต้นไม้แต่งบ้าน