ขั้นตอนลูกต้นสตอเบอรี่ที่บ้าน ปลูกเองง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย

ขั้นตอนลูกต้นสตอเบอรี่ที่บ้าน ปลูกเองง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย

สำหรับบทความเกี่ยวกับต้นไม้ในวันนี้ จะมาแนะนำเรื่องของวิธีการปลูกสตอเบอรี่ ง่ายๆที่เราสามารถปลูกเองได้ที่บ้านโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเยอะเเยะมากมาย 

จะดีกว่าไหมถ้าเราหันมาปลูกพืชผักผลไม้ไว้กินเองที่บ้าน ในช่วง covid 19 เพื่อลดประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ทำให้เรามีเงินส่วนนี้เก็บไว้ใช้ในด้านอื่นๆเช่นการเรียนการศึกษา,ค่าอาหาร,ค่าบ้าน เผื่อค่าน้ำค่าไฟต่างๆ แม้จะเป็นเงินเล็กๆน้อยๆก็สามารถต่อยอดไปในหลายๆด้านได้ 

สำหรับวันนี้เราจึงจะมารวมวิธีการปลูกสตอเบอรี่ ที่นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านแล้วยังช่วยสร้างรายได้เสริม ภายในครอบครัวได้อีกด้วยมาดูกันเลยว่าจะมีวิธีปลูกอย่างไรกันบ้าง!

ตอเบอรี่นั้นเรียกว่าเป็นพืช ต้นไม้ ที่ต้องทำการปลูกเป็นปี ต่อ ปี เนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบันก็ต้องการพืชผักผลไม้เพื่อมาใช้ในการค้าขาย เป็นจำนวนมากหากเราต้องการอยากปลูกสตอเบอรี่นั้นเราต้องรู้ก่อนว่า ควรจะดูแลอย่างไรบ้าง 

ขั้นตอนแรกในการปลูกสตรอเบอรี่เลยก็คือ: การดูระยะเวลาที่เหมาะสมในการปลูกต้นไม้นั้น สตอเบอรี่นั้นต้องอาศัยช่วงเวลาในการปลูกที่เหมาะสม จึงจะทำให้ผลผลิตออกมาดีๆเร็ว แนะนำให้ปลูกในช่วงของเดือนกันยายน- เดือนตุลาคม  เพราะเป็นฤดูหนาว 

ขั้นตอนที่ 2: ต้องมีการปลูกสตอเบอรี่เป็นเรียงแถว กันไป เพื่อสามารถ ควบคุมได้ง่าย และห่างกันระหว่างแถวประมาณ 30 เซนติเมตร ระหว่างต้น 20 เซนติเมตร 

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการปลูกต้นไม้ สตอเบอรี่ ได้เเก้: ทรายหยาบ+แกลบดิบ ให้เพียงพอต่อขนาดของตน แนะนำว่าในตอนปลูกครั้งแรกให้ใส่ปุ๋ยที่ไม่ใช่ปุ๋ย เคมี ไม่ควรปลุกเกินไปหรือว่า ตื้นเกินไป ควรปลูกอย่างระดับพอประมาณ จากตามเว็บไซต์แล้ว แนะนำให้หันต้นแม่เขาหากลางแปลงเพื่อที่จะให้ต่อเบอร์รี่นั้น ได้รับแสงแดดอย่างเต็มอิ่ม แนะนำว่าให้ ตัดส่วนไหล่ออกให้หมดทุกต้น 

ขั้นตอนที่ 3: วิธีการดูแล ต้นไม้ คือการรดน้ำสตอเบอรี่ของเรานานแล้วจะให้การรดน้ำอยู่ที่ 3-4 ครั้งต่อวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น คนมีการกำจัดวัชพืชหรือยาอย่างสม่ำเสมอ ถ้าไม่ให้แย่งสารอาหารต่อต้นไม้ที่เราต้องการจะปลูก อีกครั้งต่อไปนี้เป็นผลไม้ที่ถูกแมลง รบกวนแล้วก็ควรเป็นอย่างมากดังนั้นเราจึงต้อง ป้องกันไม่ให้มีแมลงหรือ ศัตรูพืชมารบกวน และหากมีวิธีการดูแลที่ดีและสมบูรณ์เคยชินแล้ว เราก็จะสามารถปลูกสตอเบอรี่ออกมาไดีดี ในครั้งต่อไป

#สตอเบอรี่ #ประหยัดค่าใช้จ่าย #ต้นไม้แต่งบ้าน