รวมต้นไม้ขนาดเล็ก ตั้งบนโต๊ะทำงาน สดชื่น ลดเครียดได้ในพื้นที่จำกัด

รวมต้นไม้ขนาดเล็ก ตั้งบนโต๊ะทำงาน สดชื่น ลดเครียดได้ในพื้นที่จำกัด

ทุกวันนี้เราอยู่กับพื้นที่หนึ่งนานมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ใช้บ่อยไม่แพ้ห้องนอน ห้องน้ำ นั่นคือ “โต๊ะทำงาน” โดยเฉพาะเมื่อช่วงนี้หลายๆ คนต้องทำงานจากที่บ้านอาจรู้สึกเครียด ยิ่งต้องนั่งทำงานที่บ้านอีกอาจจะยิ่งรู้สึกไม่ดี ดังนั้นลองเปลี่ยนโต๊ะทำงานให้กลายเป็นที่น่านั่งทำงานด้วยการตกแต่งต้นไม้บนโต๊ะ ซึ่งเชื่อกันว่านอกจากจะช่วยคลายเครียดแล้ว ยังช่วยทำงานได้มากขึ้นอีกด้วย

แคคตัส

ต้นแคคตัสนั้นเป็นหนึ่งพันธุ์ไม้ที่ยอดนิยมนำมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะเป็นพันธุ์ไม้ที่ดูแลง่าย รดน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง นำไปตากแดดบ้าง ราคาไม่แพง นอกจากนี้โดยคุณสมบัติของแคคตัสแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยลดรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์ ดังนั้นลองเลือกแคคตัสในแบบที่ชอบ แล้วนำมาตั้งบนโต๊ะกันดูนะ

พลูด่าง

พลูมีหลากหลายสายพันธุ์ และยังเป็นไม้เลื้อยที่นิยมปลูกประดับไว้ในภายอาคารอยู่แล้ว ซึ่งพลูมีข้อดีตรงที่สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำ และดิน เลี้ยงง่าย ไม่ว่าจะเป็นพลูด่าง พลูฉลุ ฯลฯ

กุหลาบหิน

ต้นไม้อวบน้ำที่เป็นที่นิยมมากที่ความสวยงามและแปลกตาอึดทึกทนให้น้ำแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ แล้วมีออายุอยู่ได้นานหลายปี เหมาะที่จะปลูกเป็นไม้กระถาง เดิมเป็นไม้ทรงสูง กุหลาบหินนั้นปลูกง่าย สามารถปลูกได้ทั้งในและนอกอาคารเนื่องจากปลูกง่ายและทนทาน สามารถตั้งไว้ในที่มีแสงเพียงพอ หรือแสงแดดส่อง 

ลิ้นมังกรแคระ

ลิ้นมังกรเป็นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้ที่ได้รับการยกให้ว่าต้นไม้น้ำโชคช่วยป้องกันอันตราย ลักษณะใบเป็นใบเดี่ยว ขนาดเล็ก ดอกออกเป็นช่อ ลิ้นมังกรแคระปลูกเลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพแวดล้อมแห้งแล้ง จึงไม่ต้องดูแลมาก ปลูกได้ทั้งในและนอกอาคารอีกหนึ่งต้นไม้ที่ควรมีวางไว้บนโต๊ะทำงาน 

บันไดเศรษฐี

หรืออีกชื่อว่า ว่านตีนตะขาบ อีกหนึ่งไม้มงคล เกี่ยวกับเรื่องการเงิน นอกจากจะเป็นไม้มงคลแล้วยังเป็นสมุนไพรช่วยถอนพิษตะขาบและพิษแมงป่องได้ เหมาะสำหรับวางประดับไว้บนโต๊ะทำงานเนื่องจากสามารถช่วยเพิ่มพลังในการทำงานก็สวยไปอีกแบบนะ

ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

อีกหนึ่งต้นไม้ประดับที่มีขนาดไม่ใหญ่จึงเหมาะที่จะนำมาวางบนโต๊ะทำงาน ต้นตีนตุ๊กแกนั้นเป็นต้นไม้เลื้อย มีคุณสมบัติของมันสามารถช่วยดูดสารพิษได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการปลูกไว้บนโต๊ะทำงาน เป็นต้นไม้ที่สามารถปรับตัวได้ดี แม้จะชอบแดดมาก แต่สามารถอยู่ในที่แสงรำไรได้

ต้นใบเงิน

มีชื่อเรียกต้นไม้สวรรค์ ต้นคลาสซูล่า จัดเป็นกลุ่มของต้นไม้ใบอวบ กลมออกใบซ้อนกัน ลำต้นตั้งตรงเป็นทรงพุ่ม เป็นไม้ที่ชอบดินแห้ง ทนแล้งได้ค่อนข้างดีวิธีการดูแลรักษาคือให้รดน้ำตอนเช้าวันละ 1 ครั้ง หากน้ำแห้งค่อยรดน้ำ และหมั่นนำออกไปตากแดดบ้าง

ไหน ๆ ก็ต้องนั่งทำงานอยู่กับโต๊ะทำงานกันทั้งวันอยู่แล้วก็ลองหามาประดับไว้สักต้นที่โจต๊ะก็น่าจะดีนะ อย่างน้อยสีเขียว ๆ ของต้นไม้ก็ช่วยในการพักสายตาย และเพิ่มความสดชื่นให้กับเราตอนทำงานค่ะ

#ต้นไม้ขนาดเล็ก #โต๊ะทำงาน #ต้นไม้แต่งบ้าน