รวม 4 ต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดด ควรรู้ไว้ถือเป็นดี ปี 2021

รวม 4 ต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดด ควรรู้ไว้ถือเป็นดี ปี 2021

  สำหรับบทความต้นไม้ในวันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับ ต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดด หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าต้นไม้ที่ไม่ถูกกับเเสงเเดดมากนัก ซึ่งวันนี้เราจะยกตัวอย่างมาเพียงแค่ 4 ต้นไม้เท่านั้น เพราะว่าต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดดก็มีอีกมากมายหลายชนิด หลากหลายนานาพันธุ์ 

   สำหรับใครที่เริ่มปลูกต้นไม้เหล่านี้แล้ว ก็ควรศึกษาหาความรู้ให้ดีเกี่ยวกับการปลูกที่ถูกวิธี การให้โดนแสงแดดการรดน้ำให้ถูกวิธีเพื่อให้เป้าหมายของการเจริญเติบโต แล้วอยู่กับคุณไปได้อย่างยาวนานนั้นเองเป็นต้น!

ต้นสาวน้อยประแป้ง 

 เป็นต้นไม้ยอดนิยมอีก 1 พันธุ์ ที่คนส่วนมากไม่ค่อยนำมาปลูกไว้ตรงกลางแสงแดด เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้นั้นไม่ค่อยถูกกับแสงแดด หากเราอยากจะดูแลเราปลูกต้นไม้นี้ให้ดีๆแนะนำให้ปลูกในบริเวณที่ไม่ค่อยมีแสงแดดจ้ามากนักหรือแนะนำให้ปลูกไว้ในอาคาร ในบ้านเรือนหรือในสถานที่ทำงานของเราก็ได้ ต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ใบด่างที่มีความสวยงาม ซึ่งส่วนมากจะเห็นเป็นสีขาวปะปนไปกับสีเขียว สลับคละเคล้ากันได้อย่างสวยงามลงตัว ส่วนมากนำมาใช้ในการประดับตกแต่งห้อง,คอนโด,สถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่ทำงานต่างๆตามออฟฟิศ รวมไปถึงจะปลูกไว้ในมหาลัยก็ได้ นอกจากนี้มันยังสามารถ ช่วยฟอกอากาศดีๆอีกด้วยนะ.

ต้นฟิโลใบหัวใจ 

ต้นไม้นี้หลายๆคนอาจจะยังไม่ คุ้นชิน และอาจจะยังเป็นที่รู้จักไม่มากนักเนื่องจากไม่ค่อย มีใครพูดถึงมากนักสักเท่าไหร่ แต่ต้นไม้ต้นนี้ถือว่าเป็นต้นไม้ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ก็คือใบของเขาที่เป็นรูปหัวใจ หรือมีลักษณะคล้ายๆกับหัวใจนั่นเอง พันธุ์ไม้ชนิดนี้ เป็นไม้ธรรมดาที่ไม่มีสีดำปะปนมา เป็นสีเขียวโดยสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดดและไม่ถูกกับแสงแดด ซึ่งในการดูแลรักษาให้เรานำ มาไว้ตรงที่มีแสงแดดส่องเข้าถึงได้ไม่มากนัก หรือแสงแดดส่องเข้ามาแต่ปานกลางไม่มากจนเกินไป เป็นต้น

ต้นบัวดอย 

 ต้นบัวดอยเป็นต้นไม้ที่ ออกใบไม่มาก ลักษณะของใบจะเป็นเรียวยาว มีสีเขียวเข้ม ลักษณะการดูแลให้เรานำไปไว้ที่ที่มีแสงแดด ปานกลาง และรดน้ำให้เหมาะสมต่อ ปริมาณที่พืชต้องการสังเคราะห์ในแต่ละวัน พืชชนิดนี้เป็นพืชที่เรียกว่าโตช้ามากๆ ดังนั้นจึงต้องมีการดูแล สังเกตอย่างสม่ำเสมอ 

เข็มสามสี 

ต้นไม้ชนิดนี้เป็นไม้ประดับที่นิยมประดับตกแต่งในห้อง มากๆ เนื่องจากช่วยเพิ่มความมี สีสัน สดใส ให้กับห้องมากยิ่งขึ้นโดยพันธุ์ไม้ชนิดนี้ไม่ได้ มีสีเขียวอย่างใด ส่วนมากจะมีสีแดงปะปนกับสีเหลือง เป็นพันธุ์ไม้แหลมๆ ตรงปลาย จะเจริญเติบโตได้ดีก็ต่อเมื่ออยู่ในที่ที่ไม่ค่อยมีแดด ส่วนวิธีการดูแลรักษาก็สามารถฉีดพ่นละอองน้ำ ให้กับพันธุ์ไม้ชนิดนี้เพื่อช่วยเพิ่มความ ชุ่มชื้น ชุ่มฉ่ำให้แก่ พันธุ์ไม้

#ต้นไม้ไม่ชอบแสงแดด #ต้นไม้ #ต้นไม้ฟอกอากาศ