รวมต้นไม้พันธุ์ไม้ ที่รักความชุ่มชื้นและช่วยฟอกอากาศ ได้ดี มีประโยชน์หลายด้าน ในปี 2021

รวมต้นไม้พันธุ์ไม้ ที่รักความชุ่มชื้นและช่วยฟอกอากาศมีประโยชน์ในปี 2021

  ต้นไม้: ต้นไม้ถือเป็นสิ่งแวดล้อมและเป็นปัจจัยสำคัญ อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากๆของโลกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากต้นไม้นั้นมีประโยชน์มากมายในหลายๆด้านนอกจากจะช่วยกำบัง แดกกำบังฝนแล้วยังช่วยในเรื่องของการ รถแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในโลกนี้ให้น้อยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเราจึงไม่ควรตัดต้นไม้ทำลายป่า เพราะมันจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี 

  เข้าเรื่องกันเลยสำหรับบทความต้นไม้ในวันนี้เราจะมาพูดถึง รวมต้นไม้พันธุ์ไม้ที่รักความชุ่มชื้น แล้วช่วยฟอกอากาศได้ดีในปี 2021 นี้ จะมีต้นไม้ชนิดไหนกันบ้างเรามาดูกันเลย!

แว่นแก้ว 

แว่นแก้วเป็นไม้เลื้อยที่ช่วยป้องกันได้ดี เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ชอบความชุ่มชื้นและเราควรรดน้ำอยู่เป็นประจำ เพื่อดูแลต้นไม้ชนิดนี้ให้อยู่กับเราได้นานๆ นอกจากจะช่วยฟอกอากาศทำให้อากาศโดยรอบนั้นมีอากาศที่ดีแล้ว ยังนำมาถูกประดับตกแต่ง ในรูปแบบต่างๆตามที่ต้องการได้ เเละแว่นก็ยังเป็น สมุนไพรที่ช่วยรักษาโรคต่างๆเช่นช้ำใน หรือตาแดงได้เป็นอย่างดีเลย เป็นต้นไม้มงคลประจำบ้านที่ปลูกไว้แล้วจะเป็น ดีมากกว่าเสีย เเน่นอน สำหรับใครที่อยากได้ต้นไม้นี้ก็สามารถทดลองและเริ่มการปลูกได้ ขอย้ำเลยว่าต้นไม้นี้นั้นชอบความชุ่มชื้นมากดังนั้นเราจึงควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับต้นไม้อยู่เสมอ.

ลําเพ็ง 

ลำเพ็งเป็นอีกหนึ่งไม้เลื้อย ที่มีคุณสมบัติ ในการรักษาโรคต่างๆที่เกี่ยวกับเลือด และระบบปัสสาวะ ของคนเรา ซึ่งวิธีการดูแลให้ต้นลำเพ็งให้อยู่กับเราไปนานๆก็ คือรดน้ำอยู่เป็นประจำไม่มากจนเกินไปไม่น้อยจนเกินไป แล้วต้นไม้ชนิดนี้ก็ต้องการโดนแดดในบริเวณที่เหมาะสม ซึ่งเราสามารถเอาไปไว้ บริเวณ หน้าบ้านของเราได้เพื่อเพิ่มความสวยงาม เพราะดอกเป็นสีม่วง.

กระดาด 

 กระดาดนอกจากจะเป็นต้นไม้ที่ สามารถปลูกเพื่อประดับ สวน หรือ จัดสวนเเล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่สามารถแก้โรคได้หลายๆโรค และยังสามารถนำมาเป็นอาหารของคนเราได้ด้วย ถ้าอยากให้ผักนี้มีสีสันสดใส สีเขียวขจี แนะนำให้รดน้ำ ในทุกๆวันเนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้ชอบน้ำมากๆ แล้วต้องการแสงแดดที่พอพึ่งประสงค์ ไม่มากเกินไป.

พะยอม 

 หากเราปลูกพะยอมใบว่าบริเวณรอบๆบ้าน ก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามของบ้านเราได้มากยิ่งขึ้นเนื่องจากพะยอมนั้น มีสีที่สวยงาม ลักษณะใบตรงเรียวยาว มีกลิ่นหอม ซึ่งการดูแลรักษาก็คือการรดน้ำให้มากๆ เป็นประจำ 

  เสริม: พะยอม ถือเป็นอีกหนึ่งต้นไม้พันธุ์ไม้มงคลที่เราควรปลูกไว้ ในบ้านอย่างยิ่งเป็นต้น.    ก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิว ต้นไม้อะไรบ้างที่รักความชื้น และช่วยฟอกอากาศได้ดีมีประโยชน์มากๆ ในหลายๆด้าน เลยทีเดียว

#ต้นไม้รักความชุ่มชื้น #ต้นไม้แต่งบ้าน #ต้นไม้ฟอกอากาศ