เลี้ยงต้นไม้พันธุ์อะไรดีนะ ในช่วงปลายปี 2021 นี้ วันนี้ มีคำตอบ!!

เลี้ยงต้นไม้พันธุ์อะไรดีนะ ในช่วงปลายปี 2021 นี้ วันนี้ มีคำตอบ!!

ต้นไม้: ปัจจุบันเทรนการปลูกต้นไม้ กำลังเป็นกระแสในช่วงปลายปี 2021 นี้ ซึ่งหลายๆคนก็คงมีความคิดว่าอยากจะปลูกต้นไม้อะไรดี หรืออยากจะเลี้ยงต้นไม้อะไรดีเพื่อให้เรานั้น ลดความเบื่อหรือลดความเครียดได้ในช่วงชีวิตประจำวัน หรือในการทำงาน วันนี้เราจึงรวบรวม 4 สายพันธุ์ต้นไม้ ที่หน้าเลี้ยงไว้ในปลายปี 2021 นี้ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าอยากจะเลี้ยงต้นอะไรก็มาดูบทความนี้ได้เลย และจะมีต้นไม้อะไรบ้างนั้น มาดูกัน! 

ต้นลิ้นมังกร 

ต้นลิ้นมังกร เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ดูมีความมินิมอล และเหมาะกับการเรียงไว้ในช่วงcovid-19 มากๆ ซึ่งลักษณะของสีใบก็จะมีความด่าง จะมีสีเขียวปนกับสีเขียวอ่อน คุณสมบัติของต้นไม้ชนิดนี้ก็จะช่วยฟอกอากาศที่เป็น แนะนำให้ปลูกภายในบริเวณที่เหมาะสม มีแสงแดดเพียงพอและรดน้ำให้พอเหมาะไม่มากจนเกินไปหรือไม่น้อยจนเกินไป ซึ่งสำหรับใครที่ไม่อยากจะเริ่มปลูกเองตั้งแต่แรก ก็สามารถหาซื้อได้เพียงราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 50 บาทเท่านั้น (ต้นเล็ก) แล้วเราก็สามารถนำมาเลี้ยงต่อได้เลย นอกจากมันจะช่วยฟอกอากาศแล้วยังช่วยประดับห้องนอน ห้องนั่งเล่นของเราได้มากขึ้นด้วย เพราะว่ามีความสวยงามในฉบับของมัน สำหรับใครที่อยากจะปลูกต้นไม้ หรือเลี้ยงต้นไม้แบบมือใหม่เริ่มต้นแนะนำให้ปลูกต้น ลิ้นมังกร นี้เลย.

ว่านหางจระเข้ 

ว่านหางจระเข้ เป็นพันธุ์พืชพรรณไม้ที่มีประโยชน์มากๆ ไม่เพียงแต่จะเลี้ยงง่ายเท่านั้น ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณของสมุนไพรต่างๆอยู่ในตัวเองมากมาย แล้วเราสามารถเลี้ยงไว้ประดับ สวนประดับสวนหน้าบ้าน สวนหลังบ้านได้ สำหรับใครที่อยากจะซื้อต้นว่านหางจระเข้ไปเลี้ยง ก็จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150 บาทเท่านั้น ซึ่งวิธีการดูแลก็ไม่ควรจะเอาไปไว้ที่ที่มีแดดมาก แนะนำให้ไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไร รดน้ำวันละ 1 ครั้งก็พอแล้ว 

ต้นหนวดปลาหมึก

สำหรับพืชพรรณไม้ชนิดนี้หลากหลายคนอาจจะไม่รู้จักมากเท่าไหร่ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำกัน ต้นหนวดปลาหมึก เป็นต้นไม้ที่โตช้าดังนั้นเราจึงควร ดูแลรดน้ำ อยู่บ่อยๆเพื่อให้ต้นไม้ต้นนี้สามารถเจริญเติบโตได้ดี นำไปไว้ในที่ที่มีบริเวณ แดดส่องเข้าถึงไม่มาก หรือแสงแดดรำไร ลักษณะของต้นก็จะเหมือนใบด่างทั่วไป เป็นเเฉกๆ จึงได้ชื่อว่าหนวดปลาหมึก และสามารถหาซื้อมาเลี้ยงได้ในราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น.

ต้นไอวี่ 

ต้นไอวี่เป็นไม้เลือย ที่เราสามารถเลี้ยงดูได้ง่าย แต่ทำให้ปลูกไว้ในที่ร่วมหรือปลูกในกระถาง ต้นไม้ต้นนี้ไม่ชอบแสงแดด และให้เรานั้นรดน้ำด้วยการฉีดหรือพ่นน้ำ โดยอุปกรณ์ก็คือ ตัวฉีดน้ำ ที่เป็นกระป๋องพลาสติกทั่วไป สามารถหาซื้อมาเลี้ยงได้ในราคาเริ่มต้น 200 บาทเท่านั้น หรือสามารถเริ่มปลูกเองก็ได้เป็นต้น

#ต้นไม้ #ปลายปี2021 #ต้นไม้แต่งบ้าน