ไอเดียเเต่งสวนด้วยต้นคุณนายตื่นสาย

ไอเดียเเต่งสวนด้วยต้นคุณนายตื่นสาย

        สำหรับเรื่องราวต่อไปนี้บอกสำหรับเพื่อนๆที่มีความหลงรักกับการจัดตกเเต่งสวนซึ่งไอเดียการจัดตกเเต่งในครั้งนี้นั่นก็คือการตกเเต่งสวนหน้าบ้านด้วยคุณนายตื่นสายนั่นเองค่ะรับรองว่าสวยงามโดดเด่นไม่เเพ้ต้นไม้หรือดอกไม้ชนิดอื่นอย่างเเน่นอนเเต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับต้นคุณนายตื่นสาย

ทำความรู้จักต้นคุณนายตื่นสาย

        ต้นคุณนายตื่นสายเป็นไม้ดอกที่มีลักษณะเป็นพุ่มชนิดหนึ่งมีลำต้นเตี้ยเเละให้ดอกที่สวยงามโดยต้นคุณนายตื่นสายนั้นมีหลายสายพันธุ์เเละให้ดอกหลายสีไม่ว่าจะเป็น สีม่วงอ่อน สีชมพู สีส้ม สีแดง สีเหลือง สีขาว เเละสีบานเย็นบางสายพันธุ์ดอกจะมีกลีบหลายชั้นเเละเเต่ละชั้นก็มีสีที่เเตกต่างกันไป ต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่มีมาหลายยุคหลายสมัยเหมาะกับทุกๆสาพอากาศในประเทศไทยเเต่ต้นกำเนิดที่เเท้จริงของมันนั้นมาจากบราซิล โดยในปัจจุบันนี้การขยายพันธุ์เเละผสมสายพันธุ์ของต้นคุณนายตื่นสายนั้นค่อนข้างง่ายทำให้ได้สายพันธุ์ที่มีดอกสวยงามมากขึ้นเรื่อยๆในเเต่ละยุค

การจัดสวนด้ววคุณนายตื่นสายให้สวยงามเเละโดดเด่น

        เนื่องจากต้นคุณนายตื่นสายเป็นไม้พุ่มเตี้ยจึงสามารถจัดตกเเต่งสวนได้หลายเเบบไม่ว่าจะเป็นการปลูกรากไปกับหน้าดินให้ขยาพันธุ์ตามธรรมชาติหรือการนะมาปลูกลงในกระถางก็ได้ซึ่งจะให้ความสวยงามที่ต่างกันออกไป

  1. การปลูกลงบนหน้าดิน การจัดตกเเต่งอย่างง่ายก็คือการนำกิ่งของต้นคุณนายตื่นสายมาลงดินเเละปลูกลงได้เลยซึ่งเมื่อปลูกไปในระยะหนึ่งมันก็จะขยายกิ่งก้านสาขาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว หากใครที่ต้องการจัดสวนหน้าบ้านในพื้นที่กว้างให้เป็นทุ่งของต้นคุณนายตื่นสายที่ให้สีสันหลากหลายเเละงดงามให้ใช้การปลูกวิธีนี้
  2. การปลูกลงในกระถาง การปลูในกระถางนั้นสามารถทำได้สองเเบบก็คือการปลูกในกระถางเเบบตั้งไว้บนพื้นดินเเละเเบบกระถางที่ใช้เเขวน

     – การปลูกในกระถางที่วางบนพื้น หากใครที่ต้องการตกเเต่งสวนด้วยต้นคุณนายตื่นสายผสมกับไม่ดอกไม้ประดับชนิดอื่นสามารถใช้วิธีการนำต้นคุณนายตื่นสายมาเเยกปลูกไว้ในกระถางได้เเละนำไปวางสลับกับต้นไม้ชนิดอื่นก็ให้ความสวยงามของสวนหน้นาบ้านมาอีกเเบบหนึ่ง

     – การปลูกลงกระถางเเบบเเขวน หากต้องการจัดสวนด้วยต้นคุณนายตื่นสายให้ดูโดดเด่นให้ไช้วิธีนี้โดยปลูกต้นคุณนายตื่นสายไว้ในกระถางเเละเเขวนให้อยู่สูงกว่าต้นไม้ชนิดอื่นของสวนก็จะทำให้มันโดดเด่นขึ้นมาเพราะมีดอกเเละสวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอยู่เเล้วนั่นเองค่ะ

#ต้นคุณนายตื่นสาย #ไอเดียเเต่งสวน #ต้นไม้แต่งบ้าน