ดอกไม้ทนแดด ปลูกประดับสวนแดดยิ่งแรงยิ่งสวย

ดอกไม้ทนแดด ปลูกประดับสวนแดดยิ่งแรงยิ่งสวย

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในบ้านเราแสงแดดค่อนข้างจะร้อนแรงในเกือบทุกฤดูกาล ไม่ได้ร้อนเพียงแสงแดดเท่านั้น อากาศก็ร้อนด้วยเช่นกัน แม้แต่ในช่วงฤดูหนาวหากเราอยู่ในตัวเมือง ก็จะไม่หนาวจัดเหมือนบางพื้นที่ แต่ไม่ว่าที่ไหนส่วนใหญ่แสงแดดจะแรงเหมือนกันหมด ดังนั้นหากคิดจะปลูกดอกไม้ไว้ประดับสวน ทางที่ดีเราควรเลือกที่สามารถทนแดดและความร้อนได้ดีกันด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจจะเหี่ยวเฉาและทำให้สวนไม่สวยกันได้เลยทีเดียว อย่างเช่นดอกไม้ต่อไปนี้ ที่ต้องบอกว่าแดดยิ่งร้อนก็ยิ่งสวย จะมีดอกอะไรบ้างนั้น ใครสนใจลองตามไปดูกันดีกว่าค่ะ รับรองต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน 

สุพรรณิการ์

ดอกสีเหลืองสดใส เวลาผลิดอกพร้อมกันทั้งต้นจะสวยมากๆ เป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างสูง เพราะอาจสูงถึงสิบห้าเมตรกันเลยทีเดียว ดังนั้นหากคิดจะปลูกภายในบ้านควรมีพื้นที่กว้างพอสมควร และควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน ที่สำคัญในบริเวณนั้นต้องมีแสงแดดแรงๆ กันด้วยนะคะ ถึงจะเจริญเติบโตได้ดี และดอกมีสีสันสวยงาม สุพรรณิการ์ยังเป็นต้นไม้ที่ทนต่อทุกสภาพอากาศอีกด้วย เรียกได้ว่าปลูกง่าย โตไว 

ชบา 

มีหลายสีไม่ว่าจะเป็น สีแดง สีชมพูเข้ม สีชมพูอ่อน สีขาว ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ แต่ไม่ว่าจะสีไหนก็สวยงามเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังถูกจัดเป็นไม้มงคลอีกด้วย มีความหมายดีในการส่งเสริมด้านหน้าที่การงาน และนำพาความเจริญรุ่งเรือง สำหรับลักษณะต้นจะเป็นไม้พุ่ม แต่สูงได้ถึงเกือบสี่เมตร ในบ้านเราบ้างแห่งยังนิยมนำมาปลูกเป็นรั้ว เวลาออกดอกสีสันจะตัดกับใบสีเขียวเข็ม บอกได้เลยว่ารั้วบ้านของคุณจะสวยมากๆ เป็นรั้วจากธรรมชาติ เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่ค่อนข้างทน โตได้กับดินทุกประเภท และทนแล้ง ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญชอบแสงแดดที่ร้อนแรงเช่นกันค่ะ

เฟื่องฟ้า

ออกดอกเป็นพุ่ม มีหลายสีสัน หากต้องการให้ต้นเตี้ยควรตัดแต่งกิ่งบ่อยๆ เพราะถ้าปล่อยอาจจะสูงถึงสิบเมตรเลยทีเดียว เป็นต้นไม้อีกประเภทที่นิยมนำมาปลูกไว้ริมรั้ว หรือใช้แทนรั้วบ้านได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังนิยมทำเป็นซุ้ม ก็สามารถให้ร่มเงาได้เป็นอย่างดี เฟื่องฟ้าเป็นต้นไม้ที่สามารถทนแดด ทนร้อน ได้เป็นอย่างดี เวลาออกดอกพร้อมๆ กันทั้งต้น จะสวยงามไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นกันเลยทีเดียว

ยังมีดอกไม้อีกหลายชนิดที่สามารถนำมาปลูกกลางแจ้ง รับแสงแดดที่ร้อนแรงแต่ยังสวยไม่เหี่ยวเฉา เช่น ดอกทานตะวัน, ดอกเข็ม, ดอกมะลิ, ดอกสายหยุด และ ดอกแก้ว เป็นต้น เพื่อนๆ คนไหนที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดอกไม้ที่ทนแสงแดดได้ดี สามารถคลิกเข้าไปดูตามลิ้งค์ด้านนี้ได้เลยนะคะ

#ดอกไม้ทนแดด #ปลูกประดับสวน #ต้นไม้แต่งบ้าน