รวมพันธุ์ไม้ ต้นไม้ ที่น่าปลูกในช่วงฤดูฝน มีต้นอะไรบ้าง มาดูกัน

รวมพันธุ์ไม้ ต้นไม้ ที่น่าปลูกในช่วงฤดูฝน มีต้นอะไรบ้าง มาดูกัน

 ต้นไม้: สำหรับบทความแนะนำต้นไม้ในวันนี้ เราจะมารวมต้นไม้ที่เหมาะสำหรับการปลูกในช่วงฤดูฝน ซึ่งในช่วงฤดูฝนนั้นจะมีฝนที่ตกเยอะมากๆ ทำให้ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในฤดูนี้ ต้องเป็นต้นไม้ที่ชอบความชุ่มชื้นความชุ่มฉ่ำ แล้วต้องอาศัย น้ำ ชอบน้ำมาก จริงๆ ใครที่คิดว่าอยากจะหาต้นไม้มาปลูกในช่วงฤดูฝนบ้าง เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับหน้าบ้าน หลังบ้าน ของเรา วันนี้เราจึงรวมต้นไม้ พันธุ์ไม้ ที่น่าปลูกในช่วงของฤดูฝนมาให้แล้ว ถ้ามีพันธุ์ไม้อะไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลย 

ว่านสี่ทิศ 

 ว่านสี่ทิศจัดเป็นต้นไม้ที่ มงคลต่อบ้านของเรา นอกจากนี้ยังมีความสวยงามด้วย ลักษณะสีดอกมันก็จะเป็นสีที่สดใส มองแล้วก็จะสดชื่นสบายตา ค้นหาใครอยากนำมาเลี้ยงดูต่อก็สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด ต้นว่านสี่ทิศนั้นมีราคาไม่แพงด้วย แล้วเหมาะกับการปลูกในฤดูฝนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำและ อวบน้ำ จัดอยู่ในประเภท ไม้อวบน้ำล้มลุก นอกจากจะชอบน้ำมากๆแล้วยังต้องให้โดนแสงแดด พอดีด้วยนะ จะทำให้ต้นไม้ตอนนี้เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์แบบเลย.

ส่าหรี 

 ส่าหรีเป็นไม้พันธุ์ที่ มีสีสันสดใสเช่นเดียวกัน ขนาด 49 จะออกเป็นสีม่วง เข้มบ้าง หรือ สีน้ำเงินบ้าง ส่วนใหญ่ต้นไม้ชนิดนี้จะออกดอกเป็นช่อที่มีขนาดใหญ่ ที่มีความสูงไม่มากนัก และเหมาะกับการปลูกในฤดูฝนเป็นอย่างมาก ใครที่อยากเห็นต้นไม้เจริญเติบโตได้อย่างดีงามในช่วงฤดูฝน ส่าหรี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคำตอบเราสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายต้นไม้ ใกล้บ้านได้ ในราคาประหยัด.

ว่านแสงอาทิตย์ 

 ลักษณะของว่านแสงอาทิตย์นั้นจะมีลักษณะเป็นพุ่ม ส่วนมากจะออกดอกเป็นสีชมพูอมส้ม ซึ่งต้นไม้ที่นิยมปลูกในกระถาง และเป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำ ประเภทล้มลุก หากต้องการปลูกใน ที่ที่เหมาะสมไม่ควรปลูกในที่ที่มีบริเวณแสงแดดจัดเกินไป 

กระเจียว 

 ลักษณะของกระเจียวก็จะ เป็นดอกไม้ที่ขึ้นมา ไม่สูงมากนัก เจริญเติบโตได้ดีในช่วงฤดูฝน ลักษณะของสีก็จะมีหลากหลายสีมากมายเช่นสีขาว สีชมพูเป็นต้น ซึ่งพันธุ์ไม้ชนิดนี้ก็จะให้ความสดใส สำหรับคนที่กำลังเบื่อ ก็สามารถมาดูแลต้นไม้ในช่วงนี้ได้ แล้วต้นกระเจียวก็ถือเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ ที่เ ราสามารถดูแลได้ง่ายที่บ้านเลย.

Hoya 

Hoya เป็นดอกไม้ที่ขึ้นแบบช่อ ลักษณะก็จะเป็น เหมือน ดอกไม้ช่อทั่วไปแต่จะมีลักษณะ รูปแบบของดอกที่เหมือนกับ ดวงดาว เล็กน้อย ส่วนวิธีการดูแลควรนำไปไว้ที่ที่มีแสงแดดพอควร สัก 12 ชั่วโมง หมั่นรดน้ำให้ดีอยู่เสมอ และดูฤดูกาลสำหรับการปลูกที่เหมาะสม เพื่อให้ต้นโฮย่าสามารถโตได้เร็ว เเละอยู่ได้นาน.

#ต้นไม้ #พันธุ์ไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน