5ไม้ประดับ ที่นิยมปลูกไว้ประดับให้เป็นรั้วบ้าน

5ไม้ประดับ ที่นิยมปลูกไว้ประดับให้เป็นรั้วบ้าน

อีกหนึ่งไอเดียที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ก็คือการปลูกต้นไม้เพื่อเป็นแนวรั้วบ้าน เพื่อให้บ้านของเรานั้นดูร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ แถวยังช่วงบดบังสายตาของผู้คนได้อื่นด้วย ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย วันนี้เราจึงมี 5 ไม้ประดับ ที่นิยมปลูกไว้ประดับให้เป็นรั้วบ้าน มาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้

โดย 5 ไม้ประดับ ที่นิยมปลูกไว้ประดับให้เป็นรั้วบ้านนอกจากจะให้ความสวยงามกับบ้านของเราแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการมีอากาศที่บริสุทธิ์ ให้ความสดชื่นกับผู้อยู่อาศัย

ต้นไทรเกาหลี

ต้นไทรเกาหลีนั้นถือเป็นต้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาตกแต่งสวนเพื่อใช้เป็นต้นไม้สำหรับทำเป็นกำแพงหรือแนวรั้วเพื่อบดบังสายตา เพราะนอกจากจะมีความสวยงามและให้ร่มเงาและนั้น ยังช่วยลดอุณหภูมิและแสงสะท้อนจากแสงแดด ช่วยเพิ่มความเย็นให้กับที่อยู่อาศัยของเรา นอกจากนั้นแล้วยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้เป็นอย่างดี ดักฝุ่นและมลพิษทางอากาศได้ ช่วยฟอกอากาศ ลดการเกิดภูมิแพ้และหอบหืด ช่วยให้สดชื่น ผ่อนคลาย และลดความเครียดได้อีกด้วย

ต้นโมก 

ต้นโมกก็เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่คนนิยมนำมาปลูกเป็นรั้วบ้านเช่นกัน เพราะต้นโมกเป็นไม้ประดับที่มีใบสวยงาม และสามารถตัดตกแต่งให้เป็นรูปทรงที่สวยงามได้ตามต้องการ แต่ต้องตัดแต่งทรงพุ่มอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะทำให้ได้ทรงพุ่มที่แน่นสวยงาม

ต้นเฮลิโคเนีย 

ต้นเฮลิโคเนีย เป็นต้นที่นิยมนำมาปลูกเป็นแนวรั้วเพราะต้นเฮลิโคเนียนั้นมีการเรียงตัวของใบที่สวยงาม โดยจะเรียงสลับตรงกันข้ามในระนาบเดียวกัน โดยดอกเฮลิโคเนียนั้นจะออกดอกเป็นช่อ มีสีสันสวยงามสะดุดตา สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศที่มีแดดจ้าถึงรำไร และยังเติบโตได้ดีในที่ลุ่มหรือชื้นแฉะอีกด้วย จึงเหมาะกับการปลูกไว้กลางแจ้ง 

จั๋ง

ต้นจั๋งเป็นไม้ประดับอีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากเพราะ มีลักษณะของใบที่โดดเด่น สวยงาม ถึงแม้ว่าต้นจั๋งจะเป็นต้นไม้ที่มีการเจริญเติบโตที่ค่อนข้างช้า แต่ว่าเป็นพืชที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศแห้งแล้งได้ดี เจริญเติบโตได้แม้ในบริเวณที่มีน้ำน้อย หรือขาดน้ำไปหลายๆวัน นอกจากนั้นยังทนต่อโรคและแมลงได้ดี

ต้นเอื้องหมายนา 

ต้นเอื้องหมายนา เป็นต้นที่นิยมนำมาปลูกเป็นแนวรั้วเพราะต้นเอื้องหมายนานั้นเป็นต้นที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศที่มีแดดมากและแดดรำไรเช่นเดียวกับต้นจั๋ง และยังออกดอกเป็นช่อที่ปลายยอด เป็นช่อดอกที่ตั้งตรง เหมาะกับการนำมาปลูกเป็นไม้ประดับที่สร้างเป็นแนวรั้วอย่างยิ่ง

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ5 ไม้ประดับ ที่นิยมปลูกไว้ประดับให้เป็นรั้วบ้านที่ได้นำมาฝากเพื่อนๆทุกคนในวันนี้ คงจะมีไอเดียในการจัดสวนในบ้านของตัวเองกันแล้วใช่ไหมละคะ

#ไม้ประดับ #รั้วบ้าน #ต้นไม้แต่งบ้าน