เพิ่มความสวยให้กับสวนด้วยหญ้าประดับต้นไม้ที่หลายคนไม่คิดถึง

เพิ่มความสวยให้กับสวนด้วยหญ้าประดับต้นไม้ที่หลายคนไม่คิดถึง

หากพูดถึงต้นไม้ที่จะนำเอามาประดับให้สวนมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นคนส่วนใหญ่ก็จะมักไปนึกถึงต้นไม้ที่มีรูปทรงสวยงามหรือต้นไม้ที่มีดอกที่สวยงามและให้กลิ่นหอม แทบจะไม่มีใครนึกถึงหญ้าเลยแม้แต่น้อย เพราะสำหรับคนส่วนใหญ่หญ้านั้นก็เป็นเพียงแค่ต้นไม้ที่เราปลูกไว้คลุมหน้าดินเท่านั้น แต่ความจริงแล้วหญ้ามีมากมายหลากหลายชนิดให้เราได้เลือกปลูกด้วยกัน นอกจากหญ้าแบบคลุมดินแล้วก็ยังมีหญ้าประดับที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับสวนของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

รวมหญ้าประดับที่เหมาะสำหรับการปลูกเพิ่มความสวยให้กับสวนของเรา

1.หญ้าน้ำพุ เป็นหญ้าประดับที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากเนื่องจากมีใบเรียวเล็กสีเขียวอ่อน ด้านบนเป็นดอกไม้ฟูฟูสีขาวที่ดูนุ่มละมุนตา มักจะปลูกตามเนินให้มีระดับลดหลั่นกันมาลักษณะคล้ายคลึงกับน้ำพุ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามได้แล้วยังช่วยเพิ่มความน่ารักสบายตาให้กับบ้านของเราอีกด้วย

2.หญ้า Hakone ความสวยงามของมันคือความหนาที่เหมือนกับปอมปอมเชียร์ของเชียร์ลีดเดอร์ ใบมีขนาดใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อยสีเหลืองปนเขียว ลักษณะใบเรียวยาว มักจะห้อยลงมามีความพริ้วไหวเป็นพิเศษ เวลาที่โดนแสงแดดมันจะยิ่งสวยมากขึ้นไปอีก

3.หญ้าขนเม็กซิกัน หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของหญ้าหางม้า ลักษณะการขึ้นมาจะเป็นกอ เป็นหญ้าที่จะต้องดูแลตัดแต่งอยู่เป็นประจำเพราะมันสามารถสูงได้ถึง 50 เซนติเมตรเลยทีเดียว ความสวยงามของมันคือบริเวณยอดที่มาในลักษณะของขนม้าสีขาวปุกปุย เวลามีลมพัดจะยิ่งเพิ่มความสวยมากยิ่งขึ้นไปอีก

4.หญ้าแพมพัส เป็นญาติที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากแถมยังมีลำต้นสูงอีกด้วย ดังนั้นเราจึงไม่แนะนำให้ปลูกมันเป็นจำนวนมากเพราะอาจจะทำให้ส่วนของเรารกเกินไป อีกหนึ่งความโดดเด่นของมันคือดอกที่ออกมาเป็นช่อฟูฟ่องหลากหลายสีสันที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับส่วนของคุณได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบบรรยากาศโรแมนติกไม่ควรพลาดหญ้าพันธุ์นี้โดยเด็ดขาด

หญ้าประดับ ปลูกอย่างไรให้สวยแต่ไม่รก

หลายคนไม่ปลูกหญ้าประดับหรือแม้แต่หญ้าคลุมดินในสวนเนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับการดูแลรักษา หากเราไม่มีการดูแลตัดแต่งอยู่เป็นประจำพวกมันก็จะสูงมากขึ้นและเต็มไปด้วยความรกชัน มีโอกาสสูงที่จะทำให้สัตว์มีพิษเข้ามาอาศัยอยู่ภายในบ้าน ดังนั้นหากเราตัดสินใจที่จะปลูกหญ้าเหล่านี้เอาไว้ในบ้านแล้ว สิ่งสำคัญก็คือการดูแลรักษาตัดแต่งอยู่เป็นประจำ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้มันมีความสูงจนเกินพอดี ก็จะช่วยให้สวนของเราทั้งสวยและปลอดภัย 

#หญ้าประดับ #หญ้า #ต้นไม้แต่งบ้าน