ต้นไม้ทนแดดทนฝน ต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลาแต่อยากปลูกต้นไม้

ต้นไม้ทนแดดทนฝน ต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลาแต่อยากปลูกต้นไม้

การจะปลูกต้นไม้ในทุกวันนี้นอกจากจะต้องพิจารณาเรื่องของค่าใช้จ่ายเนื่องจากต้นไม้มีราคาสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมากแล้ว เรายังต้องใส่ใจและพิถีพิถันในการดูแลพวกมันให้เจริญเติบโตสวยงามอีกด้วย ในช่วงที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดจากสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เราสนับสนุนให้ทุกคนลองหันมาปลูกต้นไม้ดู แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาวันนี้เราก็มีต้นไม้ทนแดดทนฝนมาแนะนำ ให้คุณสามารถปลูกได้โดยที่ไม่ต้องทุ่มเทเวลาในการดูแลมันมากมาย 

รวมต้นไม้ทนแดดทนฝน ทางเลือกสำหรับคนไม่มีเวลาดูแล

1.พลูด่าง พลูด่างเป็นต้นไม้ที่มีความสวยงามด้วยลักษณะใบที่คล้ายกับใบโพธิ์ เป็นไม้เลื้อยที่มีลำต้นกลมลักษณะเป็นข้อ ใบอวบอิ่มน้ำมีความหนา หากเลี้ยงให้ดีจะมีสีด่างสวยงาม ไม่เพียงเท่านั้นเพราะมันยังออกดอกทั้งสีแดง สีเหลือง สีเขียว และสีม่วงอีกด้วย เป็นต้นไม้ที่ปลูกในน้ำทำให้ดูแลง่าย มีความแข็งแรงทนทาน สามารถวางไว้ได้ในทุกที่ของบ้าน

2.คลาสซูล่า เป็นไม้อวบน้ำที่มีอีกชื่อว่าต้นไม้สวรรค์เนื่องจากมันมีความสวยงามเป็นพิเศษโดยเฉพาะตัวใบที่มีความอวบน้ำน่ารัก เป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่สามารถวางตกแต่งไว้ตามที่ต่างๆ ของบ้านได้ตามความต้องการ และด้วยความที่มันเป็นไม้อวบน้ำทำให้มันเป็นต้นไม้ทนแดดทนฝน ไม่ต้องรดน้ำบ่อย แต่อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงที่ที่โดนแดดจัดตลอดเวลาเพราะอาจจะทำให้ใบของมันไหม้ได้

3.ลิ้นมังกร เป็นไม้ล้มลุกที่มีอายุยาวนานหลายปี ลักษณะลำต้นจะเป็นใบเรียวยาวแทงขึ้นมาจากดิน ตัวหัวจะเป็นข้อปล้องสั้นที่อยู่ใต้ดิน ลักษณะใบค่อนข้างแข็งและมีความหนา สีของใบจะผสมผสานกันระหว่างสีเขียวและสีเหลืองอ่อน มีลวดลายเฉพาะของตนเอง ไม่ค่อยชอบน้ำจึงไม่ต้องรดน้ำบ่อยแถมยังชอบแดดจัดอีกด้วยจึงวางไว้บนระเบียงได้ตามสบาย

4.เศรษฐีเรือนใน เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีลักษณะเป็นไม้กอที่มีหัวอยู่ใต้ดิน มีลักษณะคล้ายใบหญ้าแต่ความกว้างของใบมากกว่า สีของใบจะสลับระหว่างสีเขียวและสีเหลืองอ่อน ชอบแดดรำไรและต้องการน้ำน้อย 

ต้นกระบองเพชร ต้นไม้ที่หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นต้นไม้ทนแดดทนฝน

เมื่อพูดถึงต้นไม้ทนแดดทนฝนหลายคนอาจจะนึกถึงต้นกระบองเพชรซึ่งเป็นต้นไม้ที่อยู่ท่ามกลางทะเลทรายที่มีอากาศร้อนจัดและน้ำน้อย ทำให้หลายคนมักจะปลูกต้นกระบองเพชรเอาไว้ในพื้นที่ที่โดนแดดตลอดเวลาและไม่ลดน้ำมันเอาเสียเลย แต่ความจริงแล้วต้นกระบองเพชรค่อนข้างที่จะบอบบางพอสมควรเพราะมันไม่ได้ชอบแดดโดยตรงที่แผดเผาตลอดเวลาทั้งวัน ไม่เพียงเท่านั้นแม้ว่ามันจะไม่ชอบน้ำแต่ก็ยังคงต้องรดน้ำให้มันอยู่ดีอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง 

#ต้นไม้ทนแดดทนฝน #ต้นไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน