ตามไปดู!! การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ตามไปดู!! การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะต้องดูแลในเรื่องของความสะอาดเป็นอย่างดี เพราะหากเราไม่ดูแลในเรื่องของความสะอาดห้องน้ำ อาจจะเกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นอับชื้นได้ ซึ่งอีกหนึ่งทางที่จะช่วยลดกลิ่นอับชื้นที่เกิดขึ้นในห้องน้ำได้นั่นก็คือ การ ปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ ว่าแต่เราจะเลือกต้นไม้ชนิดใดที่ปลูกในห้องน้ำ แล้วจะช่วยลดกลิ่นอับชื้นลงไปได้ วันนี้เรานำเอาข้อมูลที่น่าสนใจตรงนี้มาแนะนำกันลองไปดูกันเลยว่าจะมีต้นไม้ในห้องน้ำใดที่น่าสนใจและน่าปลูกบ้าง

ปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ มีต้นอะไรน่าสนใจบ้าง

1.ต้นไผ่ ต้นไม้ที่นิยมอย่างมากใน ต้นไม้ที่นิยมอย่างมากในการนำมาปลูกในห้องน้ำ แต่จะต้องเป็นไผ่สายพันธุ์ “ไผ่กวนอิม” เพราะนอกจากต้นไม้ชนิดนี้ไม่จำเป็นจะต้องเจริญเติบโตในดินก็ได้ เพียงแค่คุณหาภาชนะมาใส่น้ำ แต่นำไปเล่นนี้แช่น้ำก็จะสามารถเจริญเติบโตได้อย่างง่ายดาย แต่หากใครที่จะนำมาปลูกเป็นไม้กระถาง ก็จะสามารถทำได้อย่างสวยงามนั่นเอง 

2.กล้วยไม้  อีกต้นไม้แขวน ที่สามารถส่งได้อย่างประหยัดพื้นที่ โดยกล้วยไม้นี้จะสามารถเจริญเติบโตได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้แสงแดดมากนัก เพียงแค่คุณให้ความชุ่มชื่นให้กับต้นไม้นี้อยู่ตลอดเวลา ก็จะสามารถเจริญเติบโตได้อย่างง่ายดาย การนำมาปลูกในห้องน้ำ จึงทำให้ต้นไม้ชนิดนี้สามารถเจริญเติบโตได้อย่างไม่มีปัญหานั่นเอง แต่คุณจะต้องควบคุมในเรื่องของเชื้อราไว้ด้วย จึงจะสามารถปลูกพันธุ์ไม้ชนิดนี้ได้อย่างสำเร็จ

3.บัวดอย อีกพันธุ์ไม้กระถางที่นิยมปลูกกันมากในห้องน้ำ เนื่องจากไม้ชนิดนี้ไม่จำเป็นจะต้องโดนแสงแดดอะไรมากมาย เพียงแค่แสงไฟในห้องน้ำก็สามารถให้ต้นไม้ชนิดนี้เจริญเติบโตได้แถมคนนั้นยังสามารถดูแลต้นไม้ชนิดนี้ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่รดน้ำวันละ 2 ครั้งเช้าและเย็น ก็จะสามารถดูแลต้นไม้ประเภทนี้ได้อย่างสวยงามนั่นเอง สำหรับใครที่นำมาปลูกแต่ต้นไม้ประเภทนี้ยังไม่สวยงามตามที่คุณพึงพอใจ การให้ปุ๋ยก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยให้ต้นไม้มีความสวยงามขึ้นได้อีกด้วย 

4.เฟิร์น อีกพันธุ์ไม้ที่นิยมมากที่สุดในการ ปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ เพาะต้นไม้ชนิดนี้ชื่นชอบความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ห้องน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เหมาะในการปลูกต้นไม้ชนิดนี้ให้เจริญเติบโตได้อย่างสวยงามนั่นเอง ใครที่สามารถหาสายพันธุ์ของเฟิร์นมาปลูกได้อย่างเหมาะสมกับห้องน้ำ รับรองเลยว่าห้องน้ำของคุณ จะมีความสวยงามมากที่สุดอย่างแน่นอน 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับต้นไม้ที่เหมาะที่จะ ปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ ที่นอกจากจะช่วยทำให้ห้องน้ำของเราดูดีมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แล้วยังช่วยในเรื่องของการลดกลิ่นอับที่อาจเกิดขึ้นได้ในห้องน้ำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยตกแต่ง ห้องน้ำให้ดูดีไปพร้อมกับ การช่วยลดกลิ่นอับที่หลายคนไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดีสำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกนั้นบอกเลยว่า ไม่ควรพลาด ต้นไม้ที่สามารถตกแต่งในห้องน้ำได้มีอะไรบ้าง 

#ต้นไม้ในห้องน้ำ #ตามไปดู #ต้นไม้แต่งคอนโด