พันธุ์ไม้สำหรับมือใหม่หัดปลูกไม่ควรพลาด

พันธุ์ไม้สำหรับมือใหม่หัดปลูกไม่ควรพลาด

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมีความสนใจและใส่ใจในเรื่องของต้นไม้ และอยากจะเริ่มปลูกต้นไม้บ้างก็ควรจะเลือกต้นไม้ที่มีความเหมาะสม เนื่องจากอาจจะยังมีความรู้ไม่มาก และยังไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูต้นไม้ที่มีความบอบบางได้อาจจะทำให้ต้นไม้เหล่านั้นตายได้ สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับพันธุ์ไม้ที่มีความทนทานในทุกสภาพอากาศขึ้นชื่อในเรื่องของการปลูกง่ายและตายยาก สำหรับวันนี้ใครที่กำลังมองหาต้นไม้อยู่ไม่ควรพลาด ลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่าจะมีต้นไม้ชนิดใดกันบ้าง

พันธุ์ไม้ที่มีความอดทนที่เหมาะสำหรับมือใหม่ 

1.พลูด่าง อีกหนึ่งต้นไม้ที่อยู่ในลักษณะของไม้เลื้อย จะมีความอดทนและทนกับทุกสภาพอากาศ แต่ต้นไม้ชนิดนี้จะไม่ชอบแสงแดดมากนัก จึงทำให้ผู้ที่ปลูกนั้นไม่จำเป็นจะต้องปลูกไว้ในที่เปิดโล่งหรือกลางแจ้ง เพียงแค่คุณนั้นนำมาใส่ในกระถางโดยใช้ดินร่วนไว้ในบ้าน รดน้ำทุกเช้าเย็น ก็จะสามารถดูแลต้นไม้ชนิดนี้ได้อย่างง่ายดาย 

2.ลิ้นมังกร อีกหนึ่งต้นไม้ที่เชื่อว่าสามารถดูแลง่ายมากที่สุด เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันมาก ปัจจุบันมีกระแสนิยมนำเอาต้นไม้ชนิดนี้นำมาฟอกอากาศ แถมสามารถดักฝุ่น PM 2.5 ได้อีกด้วย ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่สามารถเพาะพันธุ์ได้อย่างง่ายดาย สามารถเพาะปลูกได้ทุกสภาพพื้นดิน เพียงแค่คุณนั้นสามารถลดน้ำและควบคุมความชื้นให้กับต้นไม้ชนิดนี้ ก็จะสามารถปลูกลิ้นมังกรได้ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

3.เศรษฐีเรือนใน อีกหนึ่งไม้กระถางที่นิยมปลูกอีกชนิดหนึ่ง ด้วยต้นไม้ชนิดนี้สามารถเพาะพันธุ์และขยายพันธุ์ได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีความอดทนกับทุกสภาพอากาศ ซึ่งบางคนนั้นอาจจะเคยนำต้นไม้ชนิดนี้นำไปปลูกไว้กลางแดด แต่แน่นอนเลยว่าอาจจะทำให้ความสวยงามลดลง แต่ต้นไม้ชนิดนี้ไม่ตายอย่างแน่นอน แต่หากใครที่จะนำมาประดับเป็นไม้กระถาง ด้วยสีใบเป็นสีด่างขาวสลับกับสีเขียว จะทำให้สวยงามมากขึ้นหากอยู่ในร่ม แค่คุณลดน้ำทุกเช้าก็จะสามารถดูแลต้นไม้ชนิดนี้ได้อย่างง่ายดาย 

4.ไผ่กวนอิม พันธุ์ไม้ที่นิยมปลูกเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อกันว่าการปลูกไผ่กวนอิมนี้จะช่วยให้ผู้ปลูกนั้นพบเจอแต่สิ่งดีๆ และใส่เส้นนี้ยังสามารถประดับตกแต่งได้อย่างง่ายดาย แกงแค่นำต้นไผ่มาแช่ไว้ในน้ำ ก็สามารถปลูกไผ่อันสวยงามนี้ได้อย่างง่ายดาย และนอกจากนี้รูปทรงต่างๆที่เป็นเส้นตรง การนำเอาไผ่กวนอิมหลายๆต้นมาประดับพร้อมกันในรูปแบบต่างๆ ก็จะช่วยให้สามารถประดับตกแต่งบ้านของเราได้อย่างสวยงาม 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับพันธุ์ไม้ปลูกง่ายและตายยากที่ทนต่อสภาพอากาศที่เรานำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่รู้ตัวว่าตนเองเป็นมือใหม่ที่ยังไม่เคยปลูกต้นไม้ใดๆ มาก่อน และไม่มีความรู้ทางด้านของการปลูกต้นไม้แต่อยากจะลองและริเริ่มในการปลูกต้นไม้และดูแลต้นไม้เราก็สามารถที่จะนำเอาพันธุ์ไม้ข้างต้นที่เรานำมาแนะนำกันนั้นไปปลูกกันได้เลยรับรองว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีอย่างแน่นอน สำหรับข้างหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับพันธุ์ไม้มาแนะนำกันอีกนั้นต้องติดตาม

#พันธุ์ไม้ #มือใหม่หัดปลูก #ต้นไม้แต่งบ้าน