9 ต้นไม้พุ่ม ดอกสวยสะดุดตา ตอนที่ 1

9 ต้นไม้พุ่ม ดอกสวยสะดุดตา ตอนที่ 1

ใครที่มองหาต้นไม้พุ่มที่มีการเจริญเติบโตไม่มาก มีความสูงไม่เกิน 3-5 เมตร และมีดอกสวยสะดุดตาเอาไปประดับบ้านประดับสวนวันนี้เราเอา 9 ต้นไม้พุ่ม ดอกสวยสะดุดตามาฝากกัน ใครสนใจต้นไม้สไตล์ไม้พุ่ม และมีดอกสวยงาม ถ้าสนใจไปตามดูกันเลยว่ามีต้นอะไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.ต้นรำเพย เป็นไม่พุ่มที่มีใบขนาดเล็ก ใบเรียวยาว ทรงพุ่มโปร่ง ไม่ทึบมาก ช่วยบังสายตาและแสงแดดได้เล็กน้อย ดอกมีทั้งสีเหลือง และสีส้ม สวยงาม จะออกที่ปลายกิ่ง และจะทยอยออกดอกตลอดปี ใครที่ต้องการนำมาปลูกเพื่อบังสายตา  บังหน้าต่าง หรือต้องการบังแสงแดด ต้นรำเพยเป็นไม้พุ่มชนิดหนึ่งที่มีดอกสวยงามสีสันสดใส เหมาะกับการนำไปปลูกในบริเวณบ้านได้

2.ต้นมิ้กกี้เม้าส์ เป็นไม้พุ่มที่มีใบขนาดเล็ก ทรงพุ่มกะทัดรัด สูงประมาณ 1-3 เมตร ลักษณะเด่นของมิกกี้เม้าส์คือเมื่อออกดอกช่วงแรกดอกจะเป็นสีเหลือง เมื่อกลีบดอกสีเหลืองร่วงแล้ว ฐานรองดอกจะเป็นสีแดงที่มีเม็ดตรงกลางดอก 3.-4 เม็ด เมื่อแก่เม็ดจะเป็นสีดำ ทำให้มีลักษณะเหมือนเป็นตัวการ์ตูนหนูมิกกี้เม้าส์ ซึ่งสามารถปลูกได้ทั้งปลูกลงกระถาม หรือปลูกลงดินได้ โดยถ้าปลูกลงดินจะช่วยบังสายตาและบังแสงแดดได้เล็กน้อย

3.ต้นยี่โถ เป็นไม้พุ่มที่มีดอกมีความสวยงามมาก ซึ่งดอกมีทั้งสีชมพูเข้ม สีชมพูอ่อน และสีขาว เป็นไม้ที่เหมาะกับการนำมาตกแต่งสวนให้สวยงาม เพิ่มสีสัน และมิติให้กับสวน โดยยี่โถจะมีความสูงประมาณ  3-5 เมตร แต่ถ้ามีการตกแต่งทรงพุ่มก็จะไม่สูงมาก เป็นไม้พุ่มอีกชนิดที่มีดอกสวยงามอยากแนะนำให้หาลองมาปลูกดู

4.ต้นยี่เข่ง เป็นไม้พุ่มอีกชนิดที่มีดอกสวยงามมาก โดยดอกจะเป็นสีชมพูออกที่ปลายกิ่ง มีลักษณะเป็นช่อเป็นพวง โดยดอกจะออกปะรมาณช่วงเดือน กรกฎาคม-ตุลาคม ของทุกปี มีความสูงที่ประมาณ 3-5 เมตร ตกแต่งทรงพุ่มได้ สามารถปลูกเป็นแนวสายตา หรือ แนวรั้วก็ได้ สีสันของดอกจะสร้างความสดใส สดชื่นได้อย่างมาก

ผ่านไปแล้ว 4 ชนิดกับไม้ทรงพุ่มที่มีดอกสีสันสวยงาม ที่เพิ่มความสดใสให้กับบริเวณบ้านได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะช่วยในการบังแดด บังสายตาได้เล็กน้อย อย่างไรก็ตามไม้พุ่มดอกสวยงามประเภทนัเ ถ้าตกแต่งดูแลอย่างสม่ำเสมอก็จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร  หรือสูงสุดไม่เกิน 5 เมตร 

ติดตามไม่ทรงพุ่มที่มีดอกสวย อีก  5ชนิด ในบทความต่อเนื่องตอนที่ 2

#ต้นไม้พุ่ม #ต้นไม้แต่งบ้าน #ต้นไม้แต่งคอนโด