อาการภูมิแพ้จะหายไป ถ้าปลูกต้นไม้ 9 ชนิดนี้ไว้ในบ้าน จะช่วยฟอกอากาศดี ตอนที่1

อาการภูมิแพ้จะหายไป ถ้าปลูกต้นไม้ 9 ชนิดนี้ไว้ในบ้าน จะช่วยฟอกอากาศดี ตอนที่1

ต้นไม้ 9 ชนิดที่ปลูกในบ้าน ฟอกอาการดี นอนหลับสนิททั้งคืน ทำให้อาการภูมิแพ้หายไปเราอาจจะเคยได้ยินกันมาว่า ไม่ควรปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านโดยเฉพาะห้องนอน เพราะต้นไม้จะคลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทำให้สุขภาพเสีย หายใจไม่สะดวกนอนหลับไม่สนิท แต่คุณรู้ไหมว่ายังมีต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศและสามารถปลูกเอาไว้ในห้องนอนได้ อีกทั้งยังช่วยในการกรองฝุ่นได้ดีทำให้ช่วยลดอาการโรคภูมิแพ้ นอนหลับสนิทได้มากขึ้นอีกด้วย มีต้นอะไรบ้างไปดูกัน

1.ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ใช้น้ำน้อย เติบโตง่ายและยังเป็นต้นไม้ที่คายออกซืเจนได้ดี ทำให้อากาศบริสุทธิ์ และช่วยดูดการ์บอนไดออกไซด์ออกจากห้องในเวลากลางคืน ทำให้ร่างกายได้รับออซิเจนอย่างเพียงพอนั่นเอง ส่วนการปลูกก็ง่ายมาก เพราะสามารถตัดชำได้เลย โดยตัดเอาใบ 1 ใบที่มีความยาวขนาด 10 เซนติเมตร แล้วปักลงดินผสมทรายและขุยมะพร้าวได้เลยโดยปักลงลึก 0.5 ส่วน ( ปักลงนิดเดียว) จากนั้นรดน้ำวันล่ะ 1 ครั้งก็พอ และนำไปในที่ที่โดนแดดในเวลากลางวัน จะทำให้เติบโตได้ดี

2.ต้นดอกมะลิ กลิ่นของดอกมะลินั้นหอมชื่นใจเป็นอย่างมาก ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น ไม่หลับๆตื่นๆ เพราะหลับได้สนิทมากขึ้น 

สำหรับการปลูกมะลินั้นให้หาต้นกล้าที่สมบูรณ์มาลงปลูกในกระถางสวยๆสักใบ แล้วปลูกในดินร่วมผสมปุ๋ยคอกในอัตราส่วนที่เท่ากัน รดน้ำเช้าเย็นและให้โดนแดดเพียงเล็กน้อย

3.ต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ประดับที่นิยมปลูกกันในบ้านในห้องทำงานและห้องนอน เศรษฐีเรือนในยังเป็นทั้งไม้มงคล และไม้ที่ช่วยดูดพิษ สารฝุ่นได้ดีอย่างมาก ทำให้อากาศดี เพราะจะช่วยคาบออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ทำให้นอนหลับได้สนิท

สำหรับการปลูกให้ปลูกลงกระถาง ที่มีดินร่วนผสมทรายและหิน รดน้ำปานกลาง ในเวลากลางวันให้นำไปตั้งในที่ที่โดนแดดรำไรด้วยจะดีมาก

4.ต้นวาสนา เป็นต้นไม้มงคลที่ควรปลูกในบ้านเช่นกัน เพราะช่วยฟอกอากาศได้ดีมาก ทำให้หายใจได้สะดอกมากยิ่งขึ้น ช่วยให้นอนหลับสนิทตลอดคืน

วิธีการปลูกก็ไม่ยุ่งยาก เริ่มจากการผสมดินร่วน 1 ส่วนกับปุ๋ยหมัก และแกลบ 1 ส่วนใส่ลงในกระถาง แล้วเอาต้นพันธุ์ลงปลูกได้เลย รดน้ำสม่ำเสมอ เช้าเย็น และตอนกลางวันนำไปตั้งนอกบ้านเพื่อให้โดนแดรำไร

ผ่านไป 4 ต้นแล้ว สำหรับ 9 ต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศและช่วยบรรเทาอาการโรคภูมิแพ้ ไปตามดูต้นไม้อีก 5 ชนิดที่มีคุณสมบัติเหมือนกันในบทความต่อเนื่องตอนที่ 2 กันค่ะ

#ปลูกต้นไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน #ต้นไม้แต่งคอนโด