กวักมรกต วางตรงไหน ปรับฉวงจุ้ย เรียกทรัพย์

กวักมรกต วางตรงไหน ปรับฉวงจุ้ย เรียกทรัพย์

         บทความครั้งนี้สายมูห้ามพลาด เพราะเรานำเอาเรื่องราวของการตั้งต้น “ กวักมรกต” ว่าจะตั้งอย่างไร ตั้งตรงไหนในบ้าน จึงจะถูกฮวงจุ้ย   เสริมฮวงจุ้ยเสริมดวง เรียกทรัพย์ เรียกเงินเรียกทอง ไปดูกันว่ามีจุดไหนบ้างในบ้านที่ควรนำไปวาง

         กวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่มีใบสีเขียว แต่บางพันธุใบจะเป็นสีดำเข้ม ลักษณะใบของกวักมรกตมีความมันวาว กวักมรกตเป็นพืชที่เลี้ยงง่าย ตายยาก ชอบการระบายน้ำที่ดี ไม่ชอบแสงแดดจัด ,มีความเชื่อกันว่า พันธุ์ใบสีเขียวจะช่วยเรื่องออมทรัพย์ ส่วนพันธุ์ใบสีดำ ช่วยเรื่องดูดทรัพย์

         ตำแหน่งแรกที่เหมาะจะวาง กวักมรกต ทางเข้าบ้านซึ่งจะต้องแดดไม่แรงจัด ซึ่งอาจจะเป็นบริเวณรั้วบ้าน และประตูหน้าก็ได้

         ตำแหน่งที่ 2 คือด้านข้างของบ้านที่แดดไม่จัด ซึ่งด้านข้างของบ้านเป็นตำแหน่งขุมทรัพย์  ( ไฉ่โข่ว )

         ตำแหน่งที่ 3 คือ ทางเข้าประตูบ้าน คือประตูที่จะเข้าตัวบ้านเลย ส่วนตำแหน่งแรกเป็นประตูรั้วเข้าบ้าน คนละจุดกัน

         ตำแหน่งที่ 4 คือ ตำแหน่งทางเข้าศาลพระภูมิ  วางเพื่อปรับฮวงจุ้ยด้วยต้นไม้มงคล ที่มีสีเขียว

            ตำแหน่งที่ 5 เป็นตำแหน่งที่วางตรงกลางระหว่างเตาไฟในครั้วและ อ่างล้างจานซึ่งเป็นตำแหน่งของน้ำ  เพราะตามหลักฮวงจุ้ย น้ำกับไฟไม่ให้อยู่ใกล้กัน เราก็นำเอากวักมรกตมาวางกั้นตรงกลางระหว่างไฟกับน้ำเพื่อเป็นการแก้ฮวงจุ้ย

            ตำแหน่งที่ 6 ตำแหน่งแท็งค์น้ำใหญ่ของบ้าน วางเพื่อปรับฮวงจุ้ยเช่นเดียวกัน

            ตำแหน่งที่ 7 บริเวณหัวมุมบันไดของบ้าน ซึ่งเป็นจุดจุดเดียวๆที่เรามักวางกระถางต้นไม่ แจกันต้นไม้เพื่อตกแต่งบ้านให้สวยงามซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นมุมอับ เราก็นำต้นไม่มงคลมาวางไว้เพื่อปรับฮวงจุ้ย

            ตำแหน่งที่ 8 ในห้องนอน โดยเลือกวางในมุมอับ มุมที่ไม่สดชื่น ซึ่งนอกจากจะช่วยปรับฮวงจุ้ยแล้ว กวักมรกต ยังเป็นต้นไม้ที่องค์การนาซ่าได้ทำการวิจัยว่า กวักมรกคเป็นต้นไม้ 1 ใน 10 ที่ช่วยในการฟอกอากาศได้ เพราะเค้าจะคายออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน  จึงเหมาะกับการวางไว้ในห้องนอนอย่างยิ่ง

            ตำแหน่งที่ 9 ในบริเวณห้องน้ำ ที่เป็นมุมอับ ซึ่งมีการเคลื่อนไหวของพลังงานดีๆได้น้อย เราก็ใช้ กวักมรกตซึ่งมีใบสีเขียวช่วยให้ห้องดูสดชื่น  และเป็นการแก้ไขฮวงจุ้ย

            ตำแหน่งที่ 10 ตำแหน่งแรงปะทะของกระแสพลังงาน เช่น มุมของระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งต้นๆไม้ที่นำมาวางตรงจุดแรงปะทะอาจจะแคระแกร็นไม่ค่อยสมบูรร์นัก เพราะต้องดูดซับแรงปะทะอยู่ตลอด

            ทั้ง 10 จุดเป็นการจัดวางต้น กวักมรกตให้ถูกตามฮวงจุ้ย ซึ่งจะสามารถจะปรับและแก้ไขฮวงจุ้ยในบ้านที่ไม่เหมาะสมได้โดยสีเขียว และความเป็นต้นไม่มงคลของเจ้ากวักมรกตมาวางช่วยแก้ไข ลองซื้อเจ้ากวักมรกต ใส่กระถางมาวางตามจุดที่แนะนำดูนะคะ รับรองว่า เฮงๆๆๆ

#กวักมรกต #ต้นไม้ฟอกอากาศ #ต้นไม้แต่งบ้าน