5 ต้นไม้มงคล สำหรับคนค้าขาย

5 ต้นไม้มงคล สำหรับคนค้าขาย

สำหรับความเชื่อเรื่องเกี่ยวกับต้นไม้มงคลนั้นมีมาแต่ครั้งโบราณ และในปัจจุบันนี้ก็ยังมีความเชื่อเรื่องเหล่านนี้สืบทอดกันมา อย่างวันนี้ก็ได้รวมไม้มงคลขนาดเล็กหลายชนิดให้เลือกปลูกกันได้ในกระถาง ต้นไม้มงคล ที่คนค้าขายควรปลูกไว้ติดบ้านมาฝากกัน จะมีต้นอะไรบ้างมาชมกัน ต้นไม้มงคล สำหรับคนค้าขาย

ต้นสาริกาลิ้นทอง

ต้นสาริกาลิ้นทอง ต้นไม้มงคลต้นแรกที่มีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้สายว่ามีพุทธคุณทางด้านเมตตา ต้นสาริกาลิ้นทองนั้นจะช่วยเพิ่มมหาเสน่ห์ ด้านโชคลาภ ฉะนั้นต้นสาริกาลิ้นทอง ร้านค้าที่ปลูกถือว่า เป็นมงคล การค้าขายว่าจะขายดิบขายดีๆเจริญรุ่งเรือง มีกำไร ช่วยเจรจาการค้า การลงทุนได้ราบรื่น

ต้นนางกวัก

ต้นนางกวัก เป็นไม้มงคลสำหรับการทำการค้าขายที่มีลักษณะเป็นพุ่ม เป็น ต้นไม้มงคลที่มีใบลักษณะเป็นรูปหัวใจสีเขียวคล้ายมรกต ก้านใบจะมีลักษณะเหมือนใบโพธิ์ ที่นิยมใช้เป็นสัญลักษณ์ ที่แสดงให้เห็นถึงความร่มเย็นเป็นสุข มีจิตใจแน่วแน่ และศรัทธาในความดี เชื่อกันว่า บ้านไหนปลูกแล้วมีมงคล ลักษณะใบที่มีรูปหัวใจ 2 ดวงติดกัน จะบ่งบอกว่าสถานที่นั้นกำลังจะมีโชคลาภ กวักสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต

ต้นกวักมรกต

ต้นต่อมาได้แก่ไม้มงคลที่มีชื่อว่าต้นกวักมรกต ถือเป็น ต้นไม้มงคล อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งสีของใบจะมีสีเขียวมรกต ซึ่งคล้ายกับหยกเขียวสามารถปลูกไว้เพื่อ เอาไว้เป็นเคล็ดลับในการนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย มีเงินทองเหลือกินเหลือใช้ เสริมดวงเรียกเงินเรียกทอง

ต้นวาสนา

ต้นวาสนาแค่ชื่อก็บอกถึงความเป็นมงคลแล้ว ต้นวาสนานั้นมีลักษณะของต้นวาสนาจะมีลำต้นสูงใบเรียวยาวๆ โคนต้นจะเป็นสีเขียวเข้ม ใบอ่อนด้านบนจะเป็นสีเขียวอ่อนอมเขียว  เชื่อกันว่าถ้าต้นวาสนาให้ดอกก็แปลว่า กำลังจะให้โชคลาภ เกิดโชคที่สมหวังปรารถนา ถ้าหวังสิ่งใดก็จะได้ครอบครอง บ้านไหนที่ปลูกต้นวาสนา เขาก็จะช่วยเสริมดวงความรวย ความเจริญรุ่งเรืองให้โชคลาภ วาสนา มีความสุข มีความสมหวัง

ต้นสับปะรดสี

ต้นสับปะรดสี เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ไม้ที่ได้รับความเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลสำหรับการค้าขาย เป็นต้นไม้ที่ทนทานต่อแดด เชื่อกันว่าถ้าร้านค้าได้ปลูกต้นสับปะรดสีไว้ นอกจากจะมีสีสันที่สวยงามแล้วยังเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดี มีแนวโน้มในการค้าขายที่ดีขึ้น สับปะรดสีเป็นที่นิยม สวยงามหายาก    

ดังนั้น ต้นไม้มงคล มีหลายชนิด หลายพันธุ์ ที่คน มีความเชื่อ เรื่องการเสริม ความเป็นสิริมงคล ด้วยการปลูกต้นไม้มงคล ไว้ในบ้าน เสริมเรื่องโชคลาภ และเสริมความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลด้วยค่ะ

#ต้นไม้มงคล #ต้นไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน