เปิด!! วิธีการดูแลสวน ให้ต้นไม้และดอกไม้ยังคงความสวยงามอยู่

เปิด!! วิธีการดูแลสวน ให้ต้นไม้และดอกไม้ยังคงความสวยงามอยู่

สภาพอากาศหนาว เป็นอีกหนึ่งสภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อต้นไม้หรือดอกไม้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะฉะนั้น บ้านใครที่มีการจัดสวน ด้วยต้นไม้ชนิดหรือประเภทต่างๆก็ควรที่จะให้การดูแลรักษา สวนต้นไม้ของคุณให้เป็นอย่างดี เพราะไม่เช่นนั้นต้นไม้อาจจะ เหี่ยวเฉาและแห้งตายได้ด้วยสภาพอากาศที่ไม่ปกติ สำหรับวันนี้เราได้นำเอาวิธี การดูแลสวน ของคุณเอง ที่สามารถทำได้มาแนะนำกันลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง

จะดูแลสวนในช่วงฤดูหนาวได้อย่างไร 

  • การรดน้ำ ซึ่งแน่นอนเลยว่าฤดูนี้อาจจะมีสภาพอากาศที่เย็นลง แต่ความแห้งในชั้นบรรยากาศจะส่งผลถึงต้นไม้และดอกไม้ของคุณ การลดน้ำในช่วงเวลาเช้าและเย็น จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการดูแลสวน รักษาต้นไม้ดอกไม้ในช่วงฤดูนี้ 
  • ความชื้น แน่นอนเลยว่าความชื้นของฤดูนี้อาจจะมีมาก ต้นไม้บางประเภทก็ไม่ชอบความชื้นมากนัก ยกตัวอย่างอย่างเช่น ต้นชวนชม เป็นไม้ที่ไม่ค่อยชอบความชื้น ในฤดูหนาวนี้คุณควรที่จะจัดการใบไม้หรือเศษกิ่งไม้ต่างๆออกจากโคนต้น เพื่อให้อากาศภายในดินถ่ายเทได้สะดวกและไม่เกิดความชื้นที่ส่งผลถึงบริเวณรากนั่นเอง
  • หลีกเลี่ยงการตัดกิ่ง เนื่องจากอุณหภูมิที่มีค่อนข้างแห้ง นกจะส่งผลให้ต้นไม้เหี่ยวแห้งได้ง่ายๆ  คุณควรที่จะหยุดในการตกแต่งกิ่งไม้ไปก่อน เพราะหากกระทบกระเทือนไปถึงระบบราก อาจจะทำให้ต้นไม้ต้นนั้นตายได้ง่ายๆ 
  • ใช้ปุ๋ยคอก เป็นอีกหนึ่งปุ๋ยที่เราขอแนะนำในการนำมาบำรุงดอกไม้และต้นไม้ในช่วงฤดูนี้ เนื่องจากปุ๋ยชนิดนี้เกิดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเศษใบไม้หรือมูลสัตว์ มักจะมีความชุ่มชื่นที่สามารถปรับสมดุลแร่ธาตุให้กับดินได้เป็นอย่างดี การใช้ปุ๋ยคอกในฤดูนี้จึงเหมาะมากไม่ว่าจะเป็นต้นไม้เล็กต้นไม้ใหญ่ หรือดอกไม้ ก็จะสามารถจัดการลงดินและเทใส่รอบๆโคนต้นได้ทั้งหมด แต่คุณนั้นจะต้องมีอัตราที่เหมาะสมกับต้นไม้ของคุณไว้ด้วย เพราะหากทำให้ดินเค็มเกินไปก็อาจจะทำให้ต้นไม้ตายได้นั่นเอง 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธี การดูแลสวน ที่เรานำมาแนะนำกันใครที่มีสวนเป็นของตนเองหรือต้องดูแลสวนให้กับ คุณพ่อคุณแม่ก็ควรที่จะนำเอาวิธีการดูแลสวนที่เรานำมาฝากกันข้างต้นนั้นไปใช้กันได้เลยนอกจากนี้แล้วภายในเว็บไซต์ของเรายังมีข้อมูลอื่นๆอีกมากมายที่น่าสนใจแต่อย่างไรก็ตามต้องมีการติดตามกันต่อไป รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

#การดูแลสวน #ต้นไม้แต่งบ้าน #ต้นไม้แต่งคอนโด #ต้นไม้ฟอกอากาศ