3 ต้นไม้ทีส่งเสริมความรัก ช่วยให้คนโสดได้มีคู่

3 ต้นไม้ทีส่งเสริมความรัก ช่วยให้คนโสดได้มีคู่

   ต้องยอมรับเลยว่ากระแสของต้นไม้ ใบด่างต่างๆ กำลังมาแรงอย่างมาก จึงทำให้คนเริ่มหันกลับมาปลูกต้นไม้กันอีกครั้ง การปลูกต้นไม้นี้นอกจากจะช่วยให้ร่มเงา ความร่มรื่น กรองอากาศมลพิษต่างๆ แล้ว ยังมีความเชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า การปลูกต้นไม้บางชนิดมันสามารถช่วยส่งเสริมในเรื่องของความรักได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังโสด ไร้คู่ ลองหันมาปลูกต้นไม้เหล่านี้กันดู อาจจะทำให้เราได้พบเนื้อคู่ เจอความรักที่ดีก็ได้ เราไปดูกันเลยว่าต้นไม้ที่ว่านั้นจะมีต้นอะไรกันบ้าง

1.ต้นบานไม่รู้โรย 

บอกได้เลยว่าคงไม่มีใครจะคาดคิดได้ว่าต้นไม้คงทนชนิดนี้ จะเป็นต้นไม้ที่ส่งเสริมในเรื่องของความรักอย่างแน่นอน หากพิจารณาดีๆ แล้ว เริ่มต้นที่ชื่อก็สื่อถึงความมงคลแล้ว บานไม่รู้โรย เปรียบเสมือนความรักที่ไม่มีวันโรยรา จากกัน  และมันเป็นต้นไม้ที่ทนทานสามารถอยู่ได้ในทุกสภาพวะอากาศ ก็แสดงถึงความรักที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย เป็นความรักที่มีแค่ความสมหวัง ถือได้ว่าเป็นต้นไม้มงคลที่ส่งเสริมความรัก ที่ควรนำมาปลูกประดับไว้ในบ้าน

2.ต้นส้มจิ๋วขนาดเล็ก

ตามความเชื่อของคนจีน ถือได้ว่าต้นส้มจิ๋วนี้ เป็นต้นไม้มงคลที่มีสวยงาม ผลจิ๋วของส้มมีความน่ารักเก๋ไก๋แล้ว มันยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของเงินทอง ความร่ำรวย เราดูได้จากพิธีการไหว้เจ้าต่างๆ เราจะเห็นได้ว่าทุกครั้งจะต้องมีส้มใช้ในการประกอบพิธีด้วยเสมอ อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า มันสามารถดึงดูดความรักที่ดีๆ นำพาคู่ชีวิตที่ดี เข้ามาในชีวิตของคนที่ปลูกได้อีกด้วย คนโสดที่กำลังปลูกต้นส้มจิ๋ว ต้องใส่ใจดูแลมันให้ดีด้วยนะ

3.ต้นชวนชม

เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ตายยากทนต่อสภาพวะอากาศในประเทศไทยอย่างมาก ต้นชวนชมเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อย่างแรกด้วยชื่อของต้นไม้ถือว่าเป็นชื่อมงคล มีความเชื่อว่าหากใครได้ปลูก ก็จะมีแต่คนชื่นชอบ หลงใหล เหมือนกับความสวยของดอกชวนชม และกลิ่นหอมของมัน จึงถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่ส่งเสริมในเรื่องของความรักอีกชนิดหนึ่ง ที่คนโสดควรจะมีประดับไว้ในบ้าน

  ต้นไม้มงคลที่เราได้นำมาแนะนี้ ถือว่าเป็นความเชื่อที่ได้มีการบอกกล่าวเล่าต่อกันมาจากผู้ฒ่าคนแก่ในสมัยก่อน จะจริงเท็จขนาดไหน ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละบุคคล แต่ถึงอย่างไรนั้นการปลูกต้นไม้ มันก็สามารถช่วยให้เราได้มีกิจกรรมลดความเครียดจากสถานนะการณ์โควิท ให้ความร่มรื่นแก่บ้านของเรา ช่วยคัดกรองทำให้อากาศบริสุทธิ์ส่งผลให้ร่างกายของเรานั้นสดชื่น หากช่วงวันหยุดนี้ไม่ได้ไปไหน ลองไปหาซื้อมาปลูกกันดูนะ

#ต้นไม้เสริมความรัก #ต้นไม้แต่งบ้าน  #ต้นไม้มงคล