4 วิธีการจัดสวนหย่อมในพื้นที่จำกัด

4 วิธีการจัดสวนหย่อมในพื้นที่จำกัด

การจัดสวนหย่อมถือว่าเป็นตัวช่วยที่จะทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นพร้อมกับยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้บ้านของเราให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น แถมในปัจจุบันยังมาพร้อมกับรูปแบบการตกแต่งในแบบที่หลากหลายจนทำให้ใครหลายคนถึงกับเลือกสไตล์ในการจัดสวนหย่อมให้เหมาะสมกับบ้านในแบบไม่ถูกกันเลยทีเดียว ดังนั้นในบทความนี้เราจึงรวบรวม 4 วิธีการจัดสวนหย่อมในพื้นที่จำกัด เพื่อเอาใจสำหรับคนที่มีบริเวณบ้านที่ไม่กว้างมากเกินไปซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

1. สวนหย่อมตามมุมบ้าน

สำหรับคนที่มีพื้นที่บริเวณบ้านจำกัดอาจจะมีการจัดสวนเล็ก ๆ ตามบริเวณบ้านเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้บ้านของเราดูน่าอยู่มากขึ้นพร้อมกับมีการนำดอกไม้ที่ดูแลรักษาที่ง่ายมากปลูกที่จะช่วยทำให้บริเวณบ้านดูร่มรื่นมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

2. การแต่งบ้านให้เป็นเรือนเพาะชำ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการทำกับข้าวมากเป็นพิเศษขอแนะนำให้หาพืชผักสวนครัวอย่าง กะเพรา พริก ข่า และผักสวนครัวชนิดอื่น ๆ แถมการจัดสวนในสไตล์แบบนี้ก็จะช่วยให้เรามีพืชผักสวนครัวเอาไว้ทำกับข้าวโดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้ออีกด้วย

3.จัดสวนริมหน้าต่าง

การจัดสวนริมหน้าต่างถือว่าเป็นการสร้างสีสันให้มีความสวยงามและน่าอยู่มากขึ้น โดยเพื่อน ๆ อาจจะมองหาต้นไม้ที่มีลักษณะพุ่มมาปลูกบริเวณริมหน้าต่างก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ นอกจากนี้การจัดสวนบริเวณริมหน้าต่างยังถือว่าเป็นการตกแต่งในสไตล์แบบประหยัดที่จะใช้งบประมาณที่ไม่มากจนเกินไปอีกด้วย

4.กระถางแบบแขวน

สำหรับคนที่มีพื้นที่บริเวณบ้านที่ไม่มากอาจจะมีการนำปลูกต้นไม้ด้วยการใช้กระถางนำมาติดตามผนังบ้านก็จะช่วยเพิ่มสีสันของบ้านให้น่าอยู่มากขึ้นพร้อมกับยังช่วยทำให้บริเวณบ้านของเราดูไม่โล่งมากจนเกินไปอีกด้วย  นอกจากนี้เพื่อน ๆ ยังสามารถดีไซน์ด้วยการจัดเป็นมุมนั่งพักผ่อนในยามว่างก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยทีเดียว

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับบทความ 4 วิธีการจัดสวนหย่อมในพื้นที่จำกัด หวังว่าคงจะถูกใจสายแต่งบ้านที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับการตกแต่งบ้านที่เหมาะสำหรับพื้นที่จำกัด แถมไอเดียที่ผู้เขียนแนะนำไปข้างต้นก็ยังถือว่าเป็นการจัดสวนในแบบประหยัดที่จะช่วยให้มีบริเวณบ้านที่ดูร่มรื่นมากขึ้น และที่สำคัญการตกแต่งบริเวณบ้านของเราด้วยการนำต้นไม้หรือดอกไม้ประเภทต่าง ๆ มาประดับก็จะช่วยให้สามารถฟอกอากาศในบ้านให้มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ต้องพึ่งการใช้เครื่องฟอกอากาศอีกด้วย

#วิธีการจัดสวนหย่อม #วิธีการจัดสวน #ต้นไม้แต่งบ้าน