มารู้จักต้นบอนสีกันมั้ย

มารู้จักต้นบอนสีกันมั้ย

        อีกหนึ่งต้นไม้ที่กำลังมาเเรงเเละโด่งดังในหมู่สาวกนักรักต้นไม้นั่นก็คือต้นบอนสีนั่นเองเพราะต้นบอนสีนั้นจัดเป็นไม้ประดับที่สามารถตั้งไว้ได้ในทุกที่ในุมบ้านสร้างความสดชื่นเเละเบิกบานตาให้กับผู้คนที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี เเถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีใบไม้อีกด้วย บอนสีมีหลายสายพันธุ์เเละยังมีการพัฒนาสายพันธุ์มาเรื่อยๆจนตอนนี้มีสายพันธุ์ของบอนสีมากมายเเละมีความสวยงามที่ไม่เเพ้กันเลย ส่วนลักษณะของใบของต้นบอนสีนั้นจะเป็นรูปหัวใจมีใบขนาดใหญ่โดยส่วนใหญ่จะเป็นสีเขียวผสมชมพูก้านชูใบมีสีม่วงอมชมพู เป็นสีที่สวยงามเเละสดใสเป็นอย่างมาก

บอนสีปลูกที่ไหนได้บ้าง

        โดยปกติเเล้วต้นบอนสีมีต้นกำเนิดมาจากพื้นที่มีความเย็นชื้นเช่นในป่าหรือบริเวรข้างลำธารดังนั้นเมื่อเราจะปลูกต้นบอนสีก็ต้องปลูกไว้ในที่ที่มีความชื้นสูงเเละให้มีช่องางในการรับเเสงเเดดเเบบอ่อนๆด้วยหรือต้องไม่ร้อนจัดนั่นเองข้อสำคัญที่ผู้ปลูกควรรู้นั่นก็คือในช่วงฤดูหนาวต้นไม้ชนิดนี้จะมีการพักตัวลงหรือทิ้งใบนั่นเองหลายคนอาจคิดว่ามันตายเเต่จริงๆเเล้วมันไม่ได้ตายเพราะในดินจะมีหัวอยู่เเละจะผลิออกมาเป็นใบใหม่ในช่วงที่เข้าฤดูฝนโดยสายพันธุ์ที่เหมาเเก่การปลูกไว้ในบ้านคือสายพันธุ์ฮกหลงเพราะเป็นพันธุ์ที่มีความทนทานกับสภาพอากาศเมืองไทยมากที่สุดสามารถอยู่ได้ทุกที่ทนเเสงเเดดเมืองไทยได้เเต่ก็ต้องรดน้ำอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ

การปลูกบอนสีในกระถางเพื่อประดับบ้าน

        เหตุผลส่วนใหญ่ของคนปลูกต้นไม้นั่นก็คือมันสามารถทำให้เรารู้สึกสดชื่นท่ามกลางกลิ่นอายของธรรมชาติซึ่งเราอยากอยู่ไกล้ๆกับมันไปตลอดจึงนิยมนำมาปลูกไว้ในห้องนอนซะส่วนใหญ่โดยจะต้องปลูกไว้ในกระถางดังนั้นการปลูกบอนสีในกระถางจึงจำเป็นที่จะต้องเตรียมกระถางให้เรียบร้อยก่อนนำต้นบอนสีมาปลูก ในกระถางจะต้องระบายน้ำได้ดีเเละมีความสูงพอเหมาะกับลำต้นเเละต้องเตรียมดืนใส่ในกระถางที่เป็นดินร่วนเท่านั้นหากเป็นดินประเภทอื่นต้นบอนสีก็จะไม่เจริญเติบโตเเละไม้ให้ใบที่สวยงาม ในช่วงเช้าของทุกวันเพื่อนๆจะต้องยกกระถางต้นบอนสีไปให้มันโดนแสงแดดอ่อนๆด้วยนะเพื่อจะได้ใบที่มีสีสันสวยงาม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะลองเลี้ยงต้นบอนสีดูรับรองได้เลยว่าจะไม่ผิดหวังอย่างเเน่นอนเเละจะตกหลุมรักกับต้นไม้ชนิดนี้ไปเรื่อยๆอีกด้วย ลองไปปลูกมันดูนะ

#ต้นบอนสี #ต้นไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน